PetroVietNam thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới

Cập nhật: 07/06/2017
Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2017, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn và Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ míttinh nhằm kêu gọi cộng đồng hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với hệ sinh thái tự nhiên của trái đất.
 
Cán bộ công nhân viên nhà máy nhặt rác làm sạch môi trường
 
Tại lễ míttinh, tập thể lãnh đạo và người lao động hai công ty đã tiếp tục khẳng định, trong quá trình hoạt động, công ty không chỉ quan tâm đến quyền lợi kinh tế trước mắt, mà luôn chú trọng đến yếu tố phát triển xã hội tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vấn đề bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình khí, người dân địa phương liên quan luôn là nhiệm vụ hàng đầu được hai công ty đề cao trong chiến lược kinh doanh…

Đồng thời, tại buổi míttinh, lãnh đạo công ty đã trao tặng 8 thùng đựng rác cơ động cho người dân địa phương. Qua đó, phát động chương trình "Nông thôn không rác" do Đoàn Thanh niên triển khai tại địa bàn các tổ dân cư sống dọc hành lang tuyến ống khí Nam Côn Sơn và Bạch Hổ, nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương đối với việc bảo vệ môi trường, hướng tới việc xây dựng các khu phố xanh-sạch-đẹp, không có rác thải bị vứt bừa bãi ra ngoài môi trường.
 


 

Tặng thùng rác di động cho địa phương
 
Tiếp đó, hơn 150 cán bộ công nhân viên của hai công ty, lãnh đạo các cơ quan ban ngành tại địa phương cùng hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân đã diễu hành qua các khu vực dân cư để kêu gọi ý thức của người dân và tiến hành thu gom rác trong khu vực hành lang tuyến ống đoạn qua thị trấn Long Hải và xã Phước Hưng…Chỉ trong một buổi sáng, hơn 1 tấn rác thải đã được thu gom an toàn và giao cho Công ty Môi trường Đô thị huyện Long Điền để xử lý.

Đặc biệt, trong chương trình lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), cùng với 35 tổ chức và 15 cá nhân khác trong cả nước, đã vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2017. Từ năm 2011, Công ty BSR đã triển khai và áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2004 và hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007 và đã được Tổ chức quốc tế DNV-Na Uy cấp giấy chứng nhận phù hợp.

Hiện tại, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất có 4 hạng mục chính xử lý và bảo vệ môi trường, gồm: Thiết bị tách bụi tĩnh điện - Phân xưởng Cracking xúc tác 1 tầng sôi (RFCC), Phân xưởng thu hồi lưu huỳnh (SRU1), Phân xưởng thu hồi lưu huỳnh bổ sung (SRU2) và Hệ thống xử lý nước thải tại khu vực Nhà máy.

Hệ thống xử lý nước thải của nhà máy được đầu tư 27,8 triệu USD, theo công nghệ tiên tiến, hiện đại của các nước G7. Hệ thống xử lý nước thải của Nhà máy được đầu tư với công suất thiết kế 565 m3/h để xử lý tất cả các dòng nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất bởi các phương pháp khác nhau như xử lý cơ học (vật lý), hoá lý (tuyển nổi), sinh học, lắng và lọc cát. Phân xưởng xử lý nước thải của nhà máy hoạt động ổn định và hiệu quả từ năm 2010 đến nay.

Tất cả thông số nước thải nhà máy sau xử lý luôn thấp hơn giới hạn cho phép của QCVN 40:2011/BTNMT. Tại bể chứa nước thải sau xử lý, công ty trồng một số loài cây thủy sinh như sen, súng, thả cá để làm chỉ thị sinh học. Hiện tại các loài này đều đang phát triển rất tốt, điều đó thể hiện chất lượng nước thải đầu ra của nhà máy Lọc dầu Dung Quất rất sạch, có thể đảm bảo cho sự sinh sống và phát triển của các sinh vật./.
Nguồn: VNA