Cuộc đua thực tế vì môi trường "Thợ xanh thành phố - City Greeners 2017"

Cập nhật: 21/09/2017
Sau hơn hai tháng chuẩn bị, cuộc đua thực tế vì môi trường Thợ xanh thành phố - City Greeners 2017 với chủ đề “Giải cứu biển xanh” sẽ chính thức được diễn ra vào 24/9/2017 tới đây, tại Hà Nội.

5 đội chơi chính thức tham gia cuộc đua thực tế vì môi trường này là các bạn trẻ trong độ tuổi 18 – 25, đến từ các trường cao đẳng và đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các bạn sẽ có một ngày trở thành những thợ xanh đi tìm nguyên nhân ô nhiễm và cùng nhau tìm ra các giải pháp gần gũi nhất trong cuộc sống để có thể giải cứu bển xanh.

“Thợ xanh thành phố - City Greeners năm 2017” là một câu chuyện về cuộc đời của biển dài 4 chương, mỗi chương là một chặng đường đời của biển: Chương 1 - “Thanh xuân của biển”, Chương 2 - “Biển bị ốm”, Chương 3 - “Biển đang trong cơn hấp hối” và Chương cuối cùng - “Bí mật kinh hoàng”.

Thông qua các trò chơi tại mỗi chặng đường, các đội sẽ có cái nhìn sâu sắc về nguyên nhân trực tiếp cũng như gián tiếp gây nên ô nhiễm, hủy hoại môi trường biển và sự ảnh hưởng của vấn đề này đối với chính cuộc sống của con người.

Không những vậy, BTC cũng lồng ghép những thông điệp, giải pháp gần gũi nhất với các bạn trẻ thành phố để có thể hỗ trợ một phần nào trong công cuộc bảo vệ biển. Từ đó, chương trình hy vọng người chơi sẽ có những suy nghĩ thay đổi hành vi của mình và lan tỏa thông điệp “Vì một biển xanh – xanh tự trong lòng” tới cộng đồng.

Bên cạnh hoạt động cuộc đua chính diễn ra cả ngày của 5 đội chơi, tại địa điểm tổng kết chương trình cũng diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho gia đình, các bạn trẻ cũng như các em nhỏ để tìm hiểu về vấn đề môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng. Người tham dự sẽ được tự tay làm các sản phẩm tái chế từ nhựa – đây được coi là một trong những loại rác thải chủ yếu gây ô nhiễm biển trầm trọng mà con người đang thải ra môi trường hàng ngày một cách vô thức; được tham gia vào các trò chơi kiến thức cũng như vận động để tìm hiểu về ô nhiễm môi trường biển cũng như các giải pháp trong chính cuộc sống hàng ngày.

“Thợ xanh thành phố - City Greeners 2017” được bảo trợ bởi Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) và tài trợ bởi Quỹ Sáng kiến Thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững (do Oxfam Việt Nam, CSDS cùng Youth Force 2030 phối hợp thực hiện).

Tuyết Chinh

Nguồn: Báo TNMT