6 khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Việt Nam đạt giải Du lịch xanh

Cập nhật: 09/10/2017
Ngày 6/10/2017, Liên hoan Các doanh nghiệp trong ngành du lịch (The Guide Awards) lần thứ 18 đã được Thời báo Kinh tế Việt Nam (TBKTVN) tổ chức tại Novotel Resort Phú Quốc (Kiên Giang).

Với chủ đề “Du lịch Xanh – vì một nền kinh tế Xanh”, những tiêu chí đảm bảo những giá trị xanh và phát triển bền vững được Ban Tổ chức đề cao.

Theo đó, Ban tổ chức The Guide Awards đã khảo sát, tập hợp ý kiến đánh giá, bình chọn và vinh danh 115 thương hiệu được chia theo 6 nhóm dịch vụ, bao gồm: Khu nghỉ dưỡng (với 40 resort), Khách sạn (37 khách sạn), Khu căn hộ cho thuê (02 khu căn hộ), Nhà hàng (18 Nhà hàng), Đơn vị Lữ hành (17 đơn vị) và Mua sắm & Dịch vụ chăm sóc sức khỏe (4 doanh nghiệp).

Các đơn vị lên nhận giải thưởng.

Ở nhóm Dịch vụ Nghỉ dưỡng (Resort), thứ hạng cao nhất Khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam năm nay được trao cho 6 khu nghỉ dưỡng: Amanoi Resort, An Lâm Retreats Ninh Vân Bay, Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An, Vietnam, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Nam Nghi Phu Quoc Island, Naman Retreat không chỉ bởi kiến trúc độc đáo, sang trọng mà còn ở những ‘giá trị xanh’ và cam kết phát triển hài hòa, đi đôi với bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

4 khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, The Reverie Saigon Hotel, Park Hyatt Saigon và JW Marriott Hanoi đạt top Cơ sở lưu trú hàng đầu Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, phía trái ảnh, phát biểu tại buổi trao giải.

Đặc biệt, với tiêu chí hoạt động phù hợp với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát triển hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, 8 đơn vị du lịch khác đã đoạt giải Sen Xanh 2017, bao gồm: Amanoi Resort, An Lam Retreats Ninh Van Bay, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, KOI Resort & Spa Hoi An, Laguna Langco, Mango Bay Resort, Nam Nghi Phu Quoc Island và Princess d’An Nam Resort & Spa.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đã đánh giá cao TBKTVN trong 18 năm qua đã có nhiều nỗ lực để duy trì giải thưởng này.

Theo ông Tuấn, có lẽ chưa bao giờ ngành du lịch nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của các cấp lãnh đạo ngành, và cũng chưa bao giờ du lịch Việt Nam đứng trước vận hội phát triển mạnh mẽ như trong giai đoạn hiện nay. Bộ chính trị đã phát hành nghị quyết 08 về phát triển du lịch mũi nhọn. Ngày 9/6, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và Quốc hội, ban hành Luật Du lịch 2017 và chính thức có hiệu từ tháng 1/2018.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tính đến tháng 9/2017 ước đạt hơn 9,4 triệu lượt, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, chỉ tính riêng Đảo Phú Quốc đã đón tới 242.999 lượt khách quốc tế, tăng trưởng 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái với doanh thu đạt 2.873,9 tỷ đồng, tăng 24,9% so với cùng kỳ./.

Thái Tùng

Nguồn: Báo Tổ quốc