Cuộc đua marathon xe đạp vượt núi 2017

Cập nhật: 11/10/2017
(TITC) - Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc, từ 3-5/11 tại huyện Sa Pa và Bát Xát, tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra Cuộc đua marathon xe đạp vượt núi 2017 do Công ty Topas Travel (Công ty TNHH Phú Thịnh) tổ chức. Đây là sự kiện thường niên của Sa Pa và có sức hút lớn đối với khách du lịch.

Cuộc đua xe đạp vượt núi 2016 (ảnh: vietnammountainbikemarathon.com)

Cuộc đua sẽ diễn ra trong 3 ngày: ngày thứ nhất các tay đua vượt qua chặng đầu tiên với khoảng cách là 48km, chinh phục độ cao 1.350m; chặng thứ 2 dài 68km, độ cao chinh phục 1.800m; ngày cuối cùng các vận động viên sẽ tham gia chặng nước rút với khoảng cách 27km, chinh phục độ cao 750m.

Năm nay, cuộc đua thu hút hơn 100 vận động viên đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Các vận động viên sẽ đạp xe vượt núi trên địa hình đa dạng đi qua các cung đường đẹp nhất của huyện Sa Pa ở các xã: Bản Khoang, Tả Giàng Phình, Bản Phùng, Suối Thầu, Má Tra, Tả Phìn, Sa Pả, Xả Xéng, thị trấn Sa Pa; ở huyện Bát Xát là các xã: Nậm Pung, Mường Hum, Sảng Ma Sáo, Dền Sáng, Dền Thàng.

Tham gia cuộc đua là dịp để các vận động viên hòa mình vào cảnh sắc của “nóc nhà của Đông Dương”, là cơ hội được thử sức với những con đường mòn xuyên qua ruộng bậc thang và các bản làng dân tộc thiểu số.

Trong một vài năm trở lại đây, Công ty Topas Travel đã tổ chức thành công các giải thi đấu như: marathon vượt núi và đua xe đạp vượt núi mang tầm cỡ quốc tế. Tháng 9 vừa qua, giải marathon vượt núi Việt Nam 2017 đã được tổ chức, thu hút 2.500 vận động viên tham gia. Qua đó, thấy rằng một loại hình du lịch mới - du lịch kết hợp thể thao dần hình thành, các tiềm năng, thế mạnh về du lịch đã được khai thác có hiệu quả, đây là một tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch của Sa Pa, Lào Cai. Cuộc đua cũng là cơ hội để ngành du lịch Lào Cai quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, cuộc sống và con người đến bạn bè quốc tế.

Hồng Thủy