Phu nhân Trưởng đoàn APEC: Ấn tượng với không gian cổ kính ở Việt Nam

Cập nhật: 13/11/2017
Ngày 11/11, Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền đã chủ trì Chương trình Phu nhân Trưởng đoàn các nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017.

Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các Phu nhân Trưởng đoàn các nền kinh tế thành viên APEC thăm Phố cổ Hội An (Quảng Nam). (Ảnh: TTXVN)

Tham dự Chương trình có phu nhân Trưởng đoàn các nền kinh tế thành viên APEC gồm Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Papua New Guinea, Peru, Singapore và Thái Lan cùng các phu nhân Bộ trưởng và Trưởng cơ quan đại diện các nền kinh tế thành viên APEC tại Việt Nam. 

Sau khi đón các phu nhân tại Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An, Đoàn đã tham quan Phố cổ Hội An, được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Các phu nhân đều rất ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính, bình yên và mộc mạc của một không gian Việt Nam xưa cũng như nghệ thuật kiến trúc Hội An, vừa mang sắc thái dân tộc, vừa thể hiện sự giao lưu văn hóa Đông-Tây. Ghé thăm làng lụa Hội An, các phu nhân đã được giới thiệu về nghề dệt lụa cổ truyền Việt Nam. 

Điểm nhấn trong Chương trình nghệ thuật chào đón các phu nhân là phần trình diễn áo dài, trang phục truyền thống của Việt Nam theo các phong cách: áo dài xưa, áo dài cận đại, áo dài thổ cẩm, áo dài hiện đại. Các thiết kế lần lượt giới thiệu với các phu nhân về lịch sử phát triển của trang phục áo dài, niềm tự hào của dân tộc Việt; mang đậm tính sáng tạo, sự ấn tượng, thẩm mỹ và nét hiện đại với chất liệu đậm đà bản sắc Việt. 

Các phu nhân đều bày tỏ xúc động trước sự tiếp đón nồng hậu của Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền và sự chân tình, mến khách của người dân Hội An, tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng nói riêng, người dân Việt Nam nói chung; bày tỏ mong muốn được có dịp trở lại Việt Nam./. 

Nguồn: Vietnam+