Khánh thành Nhà bảo tồn rùa biển tại vườn quốc gia Núi Chúa

Cập nhật: 11/12/2017
Nhóm “Gia đình em yêu thiên nhiên Việt Nam” vừa tổ chức khánh thành nhà Hero House – Nhà bảo tồn rùa biển tại Vườn Quốc gia Núi Chúa – Ninh Thuận (VQG Núi Chúa). Đặc biệt, Cty Mặt trời Bách Khoa (SolarBK) cũng bàn giao hệ thống năng lượng mặt trời hệ độc lập 2,08 kWp, tài trợ cho VQG Núi Chúa, góp sức vào công cuộc bảo vệ rùa biển, bảo tồn các loại động vật hoang dã.

Bên ngoài Nhà bảo tồn rùa biển ở vườn Quốc gia Núi Chúa

Với hệ thống điện mặt trời độc lập lưới 2,08 kWp, toàn bộ lượng điện sản sinh đã được tính toán đáp ứng đủ tải cho nhà Hero House, phục vụ chính trong công tác bảo tồn rùa biển, đặc biệt trong thời kỳ đẻ trứng của rùa.

Nhà bảo tồn rùa biển Vườn Quốc gia Núi Chúa

Mỗi năm, hệ thống điện mặt trời 2,08 kWp này sẽ tạo ra khoảng 3.037 kWh, đồng thời giảm thiểu hơn 2 tấn CO2 ra ngoài môi trường. Với hệ thống này, việc bảo tồn các động vật hoang dã tại đây không chỉ trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn mà còn góp phần truyền đi những thông điệp tích cực về môi trường, thực hiện đúng sứ mệnh mang năng lượng sạch thông minh vào cuộc sống mà SolarBK đã cam kết và thực hiện suốt bao năm qua.

Hệ thống năng lượng mặt trời hệ độc lập 2,08 kWp sẽ hỗ trợ công tác bảo tồn rùa biển

VQG Núi Chúa là một trong những bãi đẻ và nơi lớn lên của quần thể rùa biển hiếm hoi còn lại của vùng ven bờ đất liền Việt Nam. Những bãi biển trong VQG bao gồm Bãi Hỏm, Bãi Thịt là một trong những bãi làm tổ ở vùng lục địa quan trọng nhất của rùa biển có nguy cơ bị tuyệt chủng trong khu vực và toàn cầu.

Trước khi xây dựng Nhà bảo tồn rùa biển, công tác tổ chức bảo vệ rùa trong thời kỳ đẻ trứng diễn ra khá khó khăn khi không có điện, nước sinh hoạt đầy đủ, do đó thường ưu tiên cho những bạn có điều kiện thể chất tương đối tốt. Chính vì vậy, sự kiện khánh thành Hero House – Nhà bảo tồn rùa biển không chỉ đánh dấu ý nghĩa quan trọng trong công cuộc bảo vệ rùa biển, mà còn mở ra nhiều cơ hội để các em nhỏ có dịp được khám phá sâu hơn những kiến thức về sinh vật biển, từ đó ươm mầm tình yêu thiên nhiên, môi trường qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa này.

Nguồn: thiennhien.net