Diễn đàn đối thoại: “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”

Cập nhật: 18/12/2017
Chiều ngày 10/12, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, do Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong chủ trì.

Tham gia diễn đàn còn có các Thứ trưởng Bộ TN&MT: Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên; Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài; Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu Trương Đức Trí; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đây là một chương trình chính trị quan trọng của tổ chức Đoàn nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/12/2017. Diễn đàn là dịp để các đoàn viên, thanh niên có thể trực tiếp lắng nghe, lĩnh hội và nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong hỗ trợ thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH.


Toàn cảnh Diễn đàn

Phát biểu khai mạc diễn đàn, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TN&MT Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự xúc động và cảm ơn trước sự nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên trong cả nước đối với công tác bảo vệ môi trường nói chung, đối với Bộ TN&MT nói riêng.

Theo Bộ trưởng, công tác phối hợp giữa Bộ TN&MT với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh liên tục được phát huy thể hiện qua các chương trình phối hợp giữa hai cơ quan từ Trung ương đến địa phương.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn tại diễn đàn này, lãnh đạo Bộ TN&MT và lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ được lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng cũng như các kiến nghị của các đoàn viên, thanh niên trên cả nước để đóng góp, hỗ trợ cho Bộ TN&MT trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó BĐKH.

 

Đại diện đoàn thanh niên trình bày tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên đã cùng các nhà lãnh đạo, cơ quan quản lý về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH trực tiếp đối thoại, đề đạt những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề đoàn viên, thanh niên cả nước quan tâm trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, ứng phó với BĐKH. Trong đó, tập trung vào các nội dung chính như: Định hướng những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với các vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay; tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống và sản xuất và những cơ hội, thách thức của thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; trách nhiệm của thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là trong một số lĩnh vực như: khai thác và bảo vệ tài nguyên biển và hải đảo, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển nguồn năng lượng sạch, tham gia xử lý môi trường sau thiên tai, bão lụt; cơ chế hỗ trợ chuyên nghiệp hóa hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của đoàn viên, thanh niên; tham gia khắc phục và xử lý các khu vực bị ô nhiễm môi trường và giám sát, phát hiện, tố cáo các hành vi gây ô nhiễm môi trường; chính sách khuyến khích thanh niên tham gia đề xuất ý tưởng, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH;...

 

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo Bộ TN&MT đối với các đoàn viên, thanh niên - thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Theo ông Lê Quốc Phong, thông qua diễn đàn lần này, các đoàn viên, thanh niên đã nhận được giải đáp, hướng dẫn từ đại diện các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; đồng thời các đại biểu cũng đã đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp về chính sách, về phương pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu;…

Một số hình ảnh Diễn đàn

 

Ban chủ trì Diễn đàn

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng hoa cảm ơn Bộ trưởng

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Diễn đàn


Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu tại Diễn đàn

 

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài tại Diễn đàn (giữa)


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn

Nguồn: Tổng cục Môi trường