Đội tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” hỗ trợ đón tiếp 22.450 lượt du khách

Cập nhật: 22/12/2017
Năm 2017, 200 tình nguyện viên của Đội "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" đã hỗ trợ, hướng dẫn, đón tiếp khoảng 22.450 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại các điểm di tích.

Chiều ngày 20/12/2017 tại Hội trường của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội (cổng 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội), Sở Du lịch đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của đội hình tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" năm 2017.

Đội tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" năm nay đã tập trung hoạt động tại các khu di tích, thắng cảnh, địa điểm tham quan tập trung đông khách trong nước và quốc tế như: Hoàng Thành Thăng Long, Khu vực hồ Hoàn Kiếm và tượng đài vua Lý Thái Tổ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu vực phố cổ và chợ đêm Hà Nội, Quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch và số 28 phố Hàng Dầu, Hoàn Kiếm.

Sở Du lịch Hà Nội đã tặng giấy khen cho 60 tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong quá trình hoạt động.

200 thành viên của đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” được tuyển chọn từ các sinh viên chuyên ngành du lịch – văn hóa – lịch sử, thông thạo ngoại ngữ, có sức khỏe tốt, có kỹ năng giao tiếp và yêu thích hoạt động tình nguyện.

Sau khi được tuyển chọn, các tình nguyện viên được Đoàn Trường, Sở Du lịch và các điểm hoạt động tập huấn, trang bị các kiến thức, kỹ năng: giao tiếp ứng xử, tác phong làm việc, kiến thức cơ bản về di tích, danh thắng, địa bàn được phân công phụ trách nên các bạn bắt nhịp công việc nhanh, chuyên nghiệp, hiệu quả. Bên cạnh đó, các đội còn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Ban quản lý các địa điểm hoạt động.

Năm 2017, các tình nguyện viên đã hỗ trợ, hướng dẫn, đón tiếp khoảng 22.450 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại các điểm di tích.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Để tiếp tục phát huy những ưu điểm của đội hình tình nguyện, đồng thời khắc phục một số tồn tại, hạn chế phát sinh trong quá trình hoạt động, trong thời gian tới, Sở Du lịch và các đơn vị phối hợp sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên và nhân dân Thủ đô tham gia gìn giữ, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước; tăng cường công tác tập huấn, trau dồi kỹ năng cho sinh viên tham gia hoạt động hỗ trợ du lịch; chỉ đạo các đội tình nguyện "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" nâng cao tính chủ động, tự giác của từng thành viên khi thực hiện nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch đã tặng giấy khen cho 60 tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong quá trình hoạt động./.

 

Nguồn: Tổ Quốc