Thừa Thiên Huế: Ban hành bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch

Cập nhật: 09/01/2018
Ngày 3/1, Sở Du lịch chính thức ban hành bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch dưới dạng file hình ảnh, kèm theo chú thích bằng hai ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh.

Bộ Quy tắc gồm hai phần, những điều nên làm và không nên làm. Những điều nên làm: tôn trọng truyền thống văn hóa, phong tục tập quán của địa phương; văn minh, lịch sự nơi công cộng, nhất là nơi tôn nghiêm; có ý thức giữ gìn, bảo vệ các di tích văn hóa và lịch sử; ưu tiên giúp đỡ người tàn tật, người lớn tuổi, người mang thai và trẻ em tại các nơi công cộng và điểm tham quan; xếp hàng khi xử dụng các dịch vụ hoặc tham gia các hoạt động nơi công cộng...

Những điều không nên làm: không có hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên, không xả rác hoặc đem các vật dụng nguy hại đến sức khỏe và môi trường tại các điểm công cộng và tham quan du lịch; không la hét, cười quá lớn nơi công cộng, hạn chế bấm còi xe khi lưu thông trên đường; không say xỉn mất kiểm soát hành vi của mình nơi cộng cộng; không đeo bám, chèo kéo du khách tham quan, không nâng giá, ép giá khi du khách sử dụng dịch vụ; không phân biệt đối xử với khách du lịch.

Bộ quy tắc nhằm nâng cao ý thức của khách du lịch và cộng đồng địa phương trong ứng xử đối với môi trường du lịch; từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự trong hoạt động du lịch, nhất là khi đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động ở nơi công cộng; đồng thời, mang đến một cái nhìn tốt hơn cho du khách về môi trường du lịch Huế năng động, gần gũi và thân thiện.

Tin: Đức Quang

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế