Chủ tịch Quốc hội dự lễ phát động Tết trồng cây tại Hải Dương

Cập nhật: 07/02/2018
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh phải xác định trồng cây xanh là việc làm quan trọng, cần thiết và cấp bách, gắn liền với quá trình phát triển đô thị.

Hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, sáng 6/2, tỉnh Hải Dương tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Mùa xuân tại khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Mao Điền, nơi tôn vinh đạo học xứ Đông.

Chủ tịch Quốc hội tham gia trồng cây cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương

 

Ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ, gần 60 năm qua, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, nhân dân ta lại tổ chức ngày hội "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân trong những ngày vui Tết, đón Xuân và đã đem lại những kết quả to lớn, góp phần tích cực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững quê hương, đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mỗi người dân. Trong bối cảnh đất nước ta đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc bảo vệ môi trường là hết sức quan trọng để bảo đảm cân bằng sinh thái, duy trì sự phát triển bền vững, bảo vệ chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu phải xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, cần thiết và cấp bách, gắn liền với quá trình phát triển đô thị hóa, không chỉ cho hôm nay, mà cho cả các thế hệ mai sau. Một bài học kinh nghiệm quý đã cho thấy, cây có xanh tốt, môi trường sinh thái có trong sạch, thì con người mới khoẻ mạnh, phát triển toàn diện, đủ sức lực, trí tuệ để vươn lên chiến thắng thiên tai, bệnh dịch và làm chủ khoa học kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hóa để xây dựng đất nước.

Trong những năm qua, cùng với cả nước, tỉnh Hải Dương đã luôn tích cực trong công tác chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ trồng cây, trồng rừng. Mỗi năm cả tỉnh đã chăm sóc, bảo vệ trên 11.000 ha rừng; trồng trên 1 triệu cây phân tán, chăm sóc và bảo vệ trên 22.000 ha cây ăn quả; chỉ đạo nhiều vùng cây ăn quả được sản xuất theo quy trình VietGAP để đưa đến cho người dân các sản phẩm an toàn, nâng cao sức khỏe và bảo vệ môi trường sinh thái.

 

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những thành quả mà Hải Dương đã đạt được trong phong trào trồng cây thời gian qua.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hải Dương chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể của tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng. Chỉ đạo, hướng dẫn và vận động mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức đoàn thể tích cực tham gia để thực sự trở thành ngày hội của toàn dân; đồng thời, động viên các cấp, các ngành và nhân dân tích cực tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi toàn thể nhân dân của tỉnh Hải Dương tham gia trồng cây, mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây; đồng thời tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, vừa giữ gìn môi trường sống cho hôm nay và cho muôn đời con cháu mai sau.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng./.

Lê Tuyết/VOV

Nguồn: VOV