Bao rác to gấp đôi người được phượt thủ cõng xuống núi Bà Đen

Cập nhật: 20/03/2018
Chai lọ trên đỉnh núi được các phượt thủ gom vào các bao tải rồi vác xuống, gửi lại người dân trong vùng bán, có khi được 200.000 đồng.

Dọn rác trên đỉnh Bà Đen, Tây Ninh là chiến dịch được nhiều nhóm phượt phát động. Nguyễn Chiến, phượt thủ ở Tây Ninh là một trong những người tích cực hưởng ứng. Anh thường kêu gọi những người bạn leo núi kết hợp nhặt rác vào các sáng cuối tuần.

Hành trình gần nhất nhóm tổ chức là ngày 18/3 với 6 người tham gia. Chiến cho biết nhóm chủ yếu lượm ve chai rồi mang xuống núi, rác sinh hoạt được đốt vì khó vận chuyển và phân hủy bốc mùi rất khó chịu. Trước khi đi mọi người sẽ chuẩn bị bao tải và nhặt bỏ rác vào.

"Phần nhiều rác được gom trên đỉnh núi Bà Đen vì ở đây cao, ít người dọn", Nguyễn Quang Hiển, phượt thủ Tây Ninh, cùng tham gia nhóm, chia sẻ. Ngoài ra, rác còn được thu dọn dọc trên đường xuống núi. Theo Hiển, mỗi bao khi xuống chân núi nặng hơn 10 kg.

"Tụi mình gom ve chai xong thường gửi một cụ ông ở chân núi. Ông kể lần nhiều bán ve chai cũng được 200.000 đồng, hôm ít thì được 100.000 đồng. Giờ ông không còn nữa mình cho một cô có hoàn cảnh khó khăn, bán kem dưới chùa", Chiến kể.

Lần đầu tiên Chiến tham gia hành trình này là 24/4/2016, sau đó trời mưa nên đến tháng 10/2016, anh mới tiếp tục. Từ đó đến nay, Chiến đã leo núi Bà Đen hơn 20 chuyến và không lần nào anh không cõng rác xuống núi. Ngoài những người bạn ở Tây Ninh, hành trình này còn có sự tham gia của các phượt thủ từ TP HCM. Theo đó, mục đích nhóm Chiến hướng đến là làm sạch núi Bà Đen và du khách không xả rác khi đến đây.

Nguồn: Vnexpress