Làng bích họa đẹp lung linh trước ngày khánh thành

Cập nhật: 21/03/2018
Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng đã dần hoàn thiện, "biến" những bức tường, ô cửa sổ cũ kỹ thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời...

Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng tại con hẻm nhỏ 75 Nguyễn Văn Linh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đang dần hoàn thiện những khâu cuối cùng để kịp khánh thành vào ngày 29/3 – Ngày Giải phóng Đà Nẵng.

Những ngày này, nhiều người đi vào con hẻm này đều ngỡ ngàng trước sự thay đổi và đẹp lung linh của nó. Những bức tường cũ, rêu xanh hay những ô cửa sổ nhạt màu…nay đã được thay thế bằng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Dự án Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng xuất phát từ ý tưởng của chị Dương Huỳnh Trang, Bí thư Đoàn phường Phước Ninh (quận Hải Châu). Theo chị Trang, Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng được xây dựng theo 4 chủ đề về văn hóa nghệ thuật, các đặc sản của Đà Nẵng và về loài voọc chà vá chân nâu; Thành Điện Hải, biển, núi.

“Những bức tranh về phong cảnh, con người Đà Nẵng, các trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống…được vẽ hai bên con hẻm này sẽ rất đẹp, làm mê hoặc mọi người. Đây chắc chắn mang một cung bậc cảm xúc cho du khách khi đến với Đà Nẵng”, chị Trang cho biết.

Hiện dự án đang thực hiện giai đoạn 1 với bích họa kết hợp ẩm thực, đặc sản, hàng lưu niệm…Giai đoạn 2 sẽ vận động các hộ dân triển khai bằng hình thức là “homestay”.

“Cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 dự án sẽ thực hiện khoảng 1.500m. Đây là dự án cộng đồng giúp người dân thoát nghèo bền vững với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng”, chị Trang cho biết.

Một số hình ảnh Làng bích họa trong lòng Đà Nẵng trước ngày khánh thành:

Nguồn: Tổ Quốc