Mở màn chuỗi hoạt động "Ngày Hà Lan" tại Đà Lạt

Cập nhật: 11/06/2018
Chiều 8/6, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp bền vững từ Hà Lan.

Với chuyên đề "Thực phẩm đến từ đâu - Giải pháp từ Hà Lan cho sản xuất thực phẩm bền vững tại Việt Nam", các doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng các công nghệ, kĩ thuật và giải pháp của Hà Lan trong sản xuất nông nghiệp. Trong đó, tập trung chủ yếu vào những kinh nghiệm sản xuất hữu cơ, giống cây trồng, giải pháp điều trị bệnh do virus gây ra trên cây rau, hoa… Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH RIJK ZWAAN Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh Carel Richter cho rằng, phát triển nông nghiệp bền vững chính là chìa khóa để thế hệ mai sau có môi trường trong sạch và có đủ lương thực sử dụng. Hà Lan và Việt Nam hãy cùng tiếp tục hợp tác với lòng nhiệt huyết, với nhận thức, kiến thức và công nghệ để đạt được mục đích đó.

Chiều cùng ngày, tại UBND tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S với đoàn doanh nghiệp Hà Lan do Tổng Lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh Carel Richter dẫn đầu. Hai bên mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ. Hà Lan với kinh nghiệm của nước xuất khẩu thực phẩm lớn thứ hai thế giới, sẽ chia sẻ với Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng những kiến thức chuyên môn kĩ thuật để giúp Việt Nam phát triển ngành nông nghiệp trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Theo chương trình của chuỗi hoạt động "Ngày Hà Lan", vào sáng 9/6, tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) sẽ diễn ra nhiều hoạt động về văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, diễu hành xe đạp, giao lưu ẩm thực Hà Lan.

Nguồn: vtv.vn