Hai du khách Nam Phi bị lừa vì mua tour Hạ Long trên mạng

Cập nhật: 08/10/2018
Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã kịp thời phối hợp giúp đỡ hai du khách Nam Phi sau khi họ bị lừa mua qua mạng tour du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

TTXVN dẫn nguồn Ban Quản lý vịnh Hạ Long ngày 5/10 cho biết, cơ quan chức năng đã kịp thời phối hợp với Chi hội Tàu du lịch, doanh nghiệp tàu Hoàng Phương và Tùng Vân giúp đỡ hai du khách mang quốc tịch Nam Phi sau khi họ bị lừa mua qua mạng tour du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

Trước đó, vào hồi 15 giờ ngày 4/10, theo lịch trình chuyến đi đặt sẵn qua website Hotels.com, hai du khách người Nam Phi đã đến Việt Nam để nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, đến nơi du khách mới phát hiện địa chỉ và thông tin con tàu là không có thật. Ngay lúc này, Ban quản lý Cảng Tuần Châu đã thông báo vụ việc đến Ban Quản lý Vịnh Hạ Long.

Đại diện Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cùng các cơ quan chức năng tìm hiểu sự việc, hỗ trợ du khách.
 

Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã xử lý kịp thời, bố trí cho hai du khách này nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, trên tàu ANCORA Cruise QN 8090 miễn phí. Được biết, đây là đôi vợ chồng trẻ đến vịnh Hạ Long để nghỉ tuần trăng mật.

Đây là lần thứ 2 trong thời gian gần đây các du khách nước ngoài đặt tour tham quan Vịnh Hạ Long trên mạng và đã bị lừa.

Vào ngày 26/7 vừa qua, một gia đình người Tây Ban Nha bị lừa khi mua tour 3 ngày 2 đêm trên tàu Paragon Cruise (vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam) qua trang mạng Expedia.es. Vụ việc xảy ra tại bến tàu Tuần Châu, một gia đình gồm 5 người (2 người lớn và 3 trẻ em) mang quốc tịch Tây Ban Nha ngơ ngác, hoang mang tìm chiếc tàu du lịch mang tên Paragon Cruise, nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long mà họ đã đặt qua trang mạng Expedia. es với giá 639,94 euro nhưng không tìm thấy. Liên hệ lại theo số điện thoại trên booking (đặt chỗ) thì được biết là không có tên con tàu này. Khi biết thông tin trên, Công ty CP du thuyền Pelican đã quyết định đón và miễn phí toàn bộ tiền thuê dịch vụ (2 phòng nghỉ, các bữa ăn, phí tham quan) trên vịnh Hạ Long, tour 2 ngày 1 đêm (trị giá khoảng 17,5 triệu đồng) cho gia đình người Tây Ban Nha này.

Hiện, các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ Chi hội Tàu du lịch và các doanh nghiệp đưa khách tham quan trên Vịnh cập nhật hình ảnh các tàu, chủ tàu, số điện thoại trên các trang web của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và doanh nghiệp để giúp du khách dễ dàng truy cập, tìm hiểu thông tin, tránh tình trạng bị lừa bịp.

Thủy Bích

Nguồn: Tổ Quốc