Sông Hàn, Đà Nẵng mất điểm với du khách bởi rác thải tràn từ vỉa hè xuống lòng sông

Cập nhật: 14/11/2018
Hàng tấn rác thải, giá hạ, xà bần đổ trộm tràn từ bờ xuống sông Hàn khiến con sông thơ mộng, biểu tượng của Đà Nẵng nhếch nhác, đục ngầu.

Cầu Trần Thị Lý có dây văng hình dạng cánh buồm vươn ra biển lớn được khánh thành năm 2013 đãtrở thành điểm nhấn độc đáo cho cảnh quan đô thị TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, hiện nay khu vực dưới chân cầu ở bờ Đông sông Hàn đang bị ô nhiễm nặng nề bởi rác thải đổ trộm.

Xà bần, rác thải ở khu vực lối bậc thang đi bộ xuống dưới chân cầu.

Rác thải tràn xuống bờ sông Hàn được chụp chiều 12/11.

Ở khu vực công viên dưới chân cầu Trần Thị Lý cũng ngập ngụa rác thải. Một người dân thường xuyên tập thể dục công viên cho biết, rác thải tràn ra ngoài vì không còn chỗ chứa. Tình trạng này kéo dài hơn 10 ngày qua nhưng chưa được khắc phục.

Theo quan sát của chúng tôi, các thùng đựng rác công viên đi bộ dưới chân cầu Trần Thị Lý bị quá tải.

Rác thải, cỏ dại mọc um tùm ven bờ sông Hàn góc nhìn ra cầu Trần Thị Lý.

Ven bờ sông Hàn song song đường Chương Dương bị đổ trộm hàng tấn giá hạ,
rác thải tràn xuống lòng sông khiến nước đục ngầu.

Được biết, đây không phải lần đầu người dân đổ trộm giá hạ, xà bần, rác thải xuống sông Hàn. Vào ngày 3/10 vừa qua, nhận tin báo từ người dân, UBND phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn đã thuê phương tiện xe múc, xe tải tiến hành dọn dẹp dọc bờ sông Hàn trên tuyến đường Chương Dương. Đồng thời, UBND phường này cũng đã chỉ đạo các lực lượng có liên quan thường xuyên tuần tra, giám sát tại khu vực dọc tuyến đường Chương Dương để kịp thời phát hiện, xử lí các hành vi đổ trộm rác thải, xà bần.
Tuy nhiên, tình trạng đổ trộm vẫn cứ tái diễn.


 

Khu vực người dân đổ trộm giá hạ, xà bần, rác thải xuống sông Hàn. (Ảnh: Google Map)

Nguồn: vietnammoi.vn