Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 – Hướng tới chủ đề “Du lịch xanh”

Cập nhật: 15/03/2019
(TITC) – Nhằm hưởng ứng Chiến lược phát triển bền vững 2030 do Liên hợp quốc đề ra, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 đã chọn chủ đề “Du lịch xanh” - hướng tới mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Toàn cảnh buổi họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 ngày 13/3.
(Ảnh Thu Thủy)

Trong 3 năm qua du lịch Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ. Việt Nam  được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng trong top đầu của thế giới. Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần khai thác hợp lý, có hiệu quả tài nguyên du lịch, góp phần bảo tồn tài nguyên, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, kiềm chế việc gia tăng ô nhiễm ở các điểm du lịch, các cơ sở du lịch, tham gia tích cực các hoạt động giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 hướng tới mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Các đơn vị du lịch tham gia hội chợ hưởng ứng chủ đề này bằng các sản phẩm cụ thể và các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống sát hại động vật hoang dã, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Song song với Hội chợ VITM, nhiều hoạt động điểm nhấn sẽ được tổ chức như: diễn đàn “Du lịch Xanh” là diễn đàn lớn nhất của Hội chợ, diễn ra vào chiều ngày 27/3/2019 tại Hội trường lớn - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Diễn đàn là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến đã triển khai trong thực tế từ đó góp phần tăng cường các hoạt động, sáng kiến, thúc đẩy phát triển du lịch xanh và bền vững trong những năm tới. Dự kiến diễn đàn sẽ có sự tham dự của khoảng 1000 đại biểu.

Bên cạnh diễn đàn “Du lịch xanh”, Hội chợ VITM 2019 sẽ có nhiều các hoạt động như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018, Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”, Diễn đàn “Du lịch outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức”, Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch Việt Nam lần thứ I “Du lịch hướng tới tương lai”, Giới thiệu du lịch Triều Tiên, Giới thiệu VITM Cần Thơ 2019, Lễ ra mắt “Hội đồng khoa học và đào tạo du lịch” cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam và một số nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, năm nay Hội chợ sẽ có khoảng 500 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hiện tại đã có 710 doanh nghiệp đăng ký tham gia với nhiều gian hàng có quy mô lớn và hiện đại, thân thiện với môi trường như Hàn Quốc (180m2), Vietravel (180m2), Hanoi Redtours (126m2), Vietnam Airlines (90m2), Hanoitourist (90m2)… 

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 sẽ diễn ra từ ngày 27- 30/3/2019, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE, Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Hồng Thủy