Đà Nẵng: Ký kết phối hợp bảo tồn bán đảo Sơn Trà và các bãi biển theo hướng bền vững

Cập nhật: 22/03/2019
Ngày 21/3, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và UBND 4 quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê và Liên Chiểu đã ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bảo tồn thiên nhiên, mỹ quan đô thị, kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Quang cảnh lễ ký kết quy chế phối hợp bảo vệ Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng

Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng. Sau khi được đơn vị tạp chí New York Time của Mỹ bình chọn Đà Nẵng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á, du lịch đã có bước phát triển vượt bậc, bứt phá về số lượng khách trong và ngoài nước cùng với sự đa dạng các loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch đi kèm. Do vậy, khi du lịch phát triển mạnh thì những vấn đề liên quan đến công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ từng bước phải được phối hợp quản lý giám sát một cách chặt chẽ hơn.

Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bảo tồn thiên nhiên, mỹ quan đô thị, kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng gồm 7 nội dung, trong đó, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đóng vai trò là đầu mối phối hợp,chủ động phối hợp với UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu thống nhất phối hợp thực hiện: đảm bảo an ninh trật tự tại Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng; vệ sinh môi trường; công tác quy hoạch; quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ; quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại khu vực vỉa hè trên địa bàn quận Thanh Khê, Liên Chiểu...

Khi phát hiện các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, nội quy tham quan, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tài sản công cộng tại bãi biển và bán đảo Sơn Trà thì các đơn vị phối hợp thông tin và hỗ trợ đơn vị chủ trì ngăn chặn, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy chế phối hợp tạo cơ chế cho các cơ quan liên quan bảo vệ tài nguyên biển Đà Nẵng theo hướng bền vững

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng, Nghị quyết số 43 của Bộ Chính trị xác định lĩnh vực du lịch là một trong ba trụ cột chính để phát triển kinh tế của thành phố. Trong những năm qua, Ban quản lý và các địa phương đã có nhiều hoạt động bảo vệ tài nguyên biển, an ninh trật tự biển, được du khách đánh giá cao góp phần định vị thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng trên bản đồ thế giới. Chính vì thế, việc ký kết quy chế phối hợp giữa Ban quản lý và 04 UBND các quận sẽ tạo ra cơ chế phối hợp chặt chẽ hơn, kịp thời và hiệu quả hơn nhằm thực hiện tốt công tác quản lý theo chức năng nhiệm vụ đã được phân công, đồng thời góp phần bảo vệ, khai thác tốt tài nguyên của bán đảo Sơn Trà theo hướng bền vững.

“Thời gian tới Sở Du lịch tiếp tục đồng hành cùng các địa phương, đơn vị liên quan. Đồng thời, cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục chủ động theo chức năng của mình trong công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, khai thác tài nguyên biển trên địa bàn Sơn Trà. Tất cả vì mục tiêu xây dựng điểm đến Đà Nẵng an toàn và mến khách”- bà Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

Lan Anh

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn