Resort độc đáo trên 'đảo nổi' làm từ rác thải nhựa

Cập nhật: 03/09/2019
Với đầy đủ những tiện nghi và dịch vụ như nhà nghỉ, quán bar, nhà hàng hay bể bơi... resort này trông không khác so với những khu nghỉ dưỡng thông thường khác.

Một resort độc đáo tại khu đầm phá ven biển ở Đông Nam Cote d'Ivoire đã được xây dựng trên bè nổi làm từ hơn 700.000 chai, hộp nhựa. Mô hình này đang nhận được sự ủng hộ của nhiều du khách nhờ những lợi ích với môi trường.

Với đầy đủ những tiện nghi và dịch vụ như nhà nghỉ, quán bar, nhà hàng hay bể bơi... resort này trông không khác so với những khu nghỉ dưỡng thông thường khác.

Tuy nhiên điểm khiến nơi dây trở nên đặc biệt chính là việc nó thực sự là một hòn đảo nổi trên những chai nhựa, có diện tích khoảng 1.000m2.

Với tiêu chí thân thiện với môi trường, điện phục vụ cho resort này được cung cấp bởi các tấm pin năng lượng mặt trời. Nước sạch được lấy từ những đường ống chạy từ khu vực bờ biển. Bên cạnh các chai nhựa, hòn đảo nổi này còn được làm từ polystyrene và dép đi biển đã qua sử dụng.

Chi phí cho một đêm nghỉ tại đây là 25 USD, đã bao gồm ăn sáng và chi phí đi phà ra đảo. Mỗi tuần resort này đón khoảng 100 du khách, chủ yếu là người Cote d'Ivoire cũng như những khách hàng thích những chuyến du lịch thân thiện với môi trường.

Mục đích chính của những người sở hữu khu resort này chính là thúc đẩy loại hình du lịch “xanh,” ít tác động tới khu vực bờ biển hơn so với những khu nghỉ dưỡng truyền thống.

Nguồn: TTXVN