Đà Nẵng hưởng ứng chiến dịch du lịch xanh

Cập nhật: 05/09/2019
Chiều ngày 16/8, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức lễ phát động chương trình bảo vệ môi trường du lịch với chủ đề: “Go Green - Du lịch Xanh”.

Cuộc diều hành tuyên truyền về chiến dịch du lịch xanh. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chương trình là hoạt động hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch do Tổng cục Du lịch phát động nhằm thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa trong cả nước.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết hiện nay du lịch là một trong những ngành có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, đem lại sự thay đổi mọi mặt của nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi du lịch ngày càng phát triển sẽ ảnh hưởng đến môi trường, trực tiếp là hệ sinh thái điểm đến và làm tăng mức độ suy thoái ô nhiễm nguồn nước ngầm, ô nhiễm không khí, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Tại TP. Đà Nẵng, cùng với việc phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ du khách, đồng thời, vấn đề đảm bảo môi trường cũng được đặt lên hàng đầu. Theo đó, thành phố đã và đang triển khai một số giải pháp như nâng cao nhận thức, tăng cường thể chế về bảo vệ môi trường, tổ chức thực hiện các chính sách về bảo vệ môi trường trong du lịch, khuyến khích các hoạt động du lịch sinh thái, du lịch bền vững…

Chiến dịch “Du lịch Xanh-Go Green” là chiến dịch nhằm kết nối các cấp, các đơn vị chung tay bảo vệ môi trường và giữ gìn môi trường xanh cho du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Đà Nẵng nói riêng.

Tại lễ phát động, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp đã cam kết hưởng ứng chiến dịch bằng những hoạt động cụ thể nhằm bảo vệ môi trường du lịch, nhất là hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, nói không với rác thải nhựa, túi ni lông…

Các đoàn viên thanh niên thu dọn rác tại bãi biển Phạm Văn Đồng. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngay sau lễ phát động, hơn 600 đoàn viên, thanh niên, nhân viên nhà hàng, khách sạn ven biển Đà Nẵng… đã tổ chức diễu hành tuyên truyền về chiến dịch “Du lịch Xanh-Go Green” và thu dọn rác tại bãi biển.

Lưu Hương

Nguồn: Chinhphu.vn