Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên - “Trao giá trị thật sự để nhận niềm tin”

Cập nhật: 11/11/2019
Hành trình của chúng tôi bắt đầu từ hơn 10 năm trước, khi thành viên sáng lập của một tập đoàn đầu tư rời bỏ vị trí lãnh đạo cấp cao để trở thành một người nông dân với nhận thức sâu sắc về vai trò và giá trị của hệ sinh thái.

Tại nông trại nhỏ mang tên Tuệ Viên, chị và những người bạn đồng hành đầy nhiệt huyết cùng nhau nuôi dưỡng giấc mơ về một nền nông nghiệp hữu cơ thuận tự nhiên không hoá chất, không sản phẩm biến đổi gen, nhằm nuôi dưỡng đất và tái tạo hệ sinh thái các giống loài bản địa, đồng thời sản xuất ra những sản phẩm thật sự sạch, lành, tự nhiên cho cộng đồng.

Công nghệ sinh học và quy trình canh tác nông nghiệp hữu cơ được xác định là hành trang chủ yếu trên hành trình này.

Năm 2018, với gia tài các công trình nghiên cứu sinh học, enzyme, và chuỗi giá trị nông nghiệp hữu cơ đủ dày cùng một giấc mơ đủ lớn, Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên ra đời để thực hiện sứ mệnh lan tỏa các giá trị sinh thái, hữu cơ, và tự nhiên bền vững thông qua sự phổ biến sản phẩm từ nông nghiệp hữu cơ vì sức khỏe của con người và sự phát triển lành mạnh của môi trường.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên  tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển gồm:

1. Đầu vào là các sản phẩm phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, chế phẩm cải tạo đất sinh học, giống bản địa;

2. Quy trình canh tác hữu cơ thuận tự nhiên, mô phỏng hệ sinh thái tự nhiên, nuôi dưỡng hệ vi sinh vật trong đất,

3. Sơ chế và chế biến sản phẩm tiêu dùng an toàn tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Tầm nhìn: Đến năm 2023, trở thành tập đoàn đầu tư, nghiên cứu, và chuyển giao công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực sinh học và nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam, phát triển thành công hệ sinh thái sản phẩm an toàn và tự nhiên phục vụ cộng đồng.

Giá trị cốt lõi:

- TRUNG THỰC: Trao đi các giá trị thật sự để nhận niềm tin. Sự minh bạch và trung thực là nguyên tắc của chúng tôi.

- TRÁCH NHIỆM: Chúng tôi hành động vì sức khoẻ của con người và sự phát triển lành mạnh môi trường. Trách nhiệm và cống hiến là tiêu chí con người Tuệ Viên.

- HẠNH PHÚC: Hạnh phúc nhờ sống lạc quan, chia sẻ và yêu thương là tôn chỉ của chúng tôi. 

Công ty đã và đang thực hiện một số dự án về sản phẩm an toàn như dự án “Tôi là Thảo Mộc”, dự án mỹ phẩm cao cấp SEQUOIA, dự án nước ép cô đặc…, trong đó dự án Tôi là Thảo Mộc nghiên cứu, sản xuất và đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm thân thiện môi trường.

Tại sao "Tôi là Thảo Mộc" ra đời?

Xã hội hiện đại với sự phát triển của khoa học công nghệ và liên kết thông tin giúp con người có hàng hoá rất nhanh - nhiều - tiện - rẻ. Nhưng “Tôi là Thảo Mộc” thấy rõ thực trạng lạm dụng hoá chất trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Trên toàn thế giới, mỗi giờ có hàng triệu lít hóa chất tẩy rửa được thải ra môi trường. Hóa chất tẩy rửa làm ô nhiễm nguồn đất, nước, làm tiêu hao lượng dưỡng khí hòa tan trong nước, làm hủy hoại vi sinh vật có lợi trong đất, trong nước. Hơn 1,2 tỷ người bị nhiễm bệnh do nguồn nước, hơn 4 triệu trẻ em chết mỗi năm do các bệnh qua đường nước. Hơn một nửa số người mắc các bệnh da liễu có nguyên nhân từ hóa chất tẩy rửa.

Năm 2018, tại Việt nam có số người mắc mới bệnh ung thư tăng lên gần 165.000 ca/96,5 triệu dân, trong đó gần 70% trường hợp tử vong, tương đương 115.000 ca. Nỗi ám ảnh, lo lắng về tình trạng lạm dụng hoá chất vì cái lợi trước mắt mà hại lâu dài của một bộ phần người dân đã tạo nên một xu thế "sống xanh" ở Việt Nam nói riêng, và trên toàn thế giới nói chung.
Tôi là Thảo Mộc muốn xoá đi những lo lắng trên bằng hệ sinh thái các sản phẩm thật sự "Sạch - Lành - Tự nhiên". Chúng tôi chọn một lối sống xanh, lạc quan, yêu thương, có trách nhiệm với Cộng đồng và Môi trường.

Giá trị cốt lõi của "Tôi là Thảo Mộc"

Tận tâm và trách nhiệm: Chúng tôi hành động vì sức khoẻ của cộng đồng và sự phát triển lành mạnh của môi trường. Tận tâm và trách nhiệm là tiêu chuẩn đầu tiên của “Tôi là Thảo Mộc”.

Tin tưởng và an tâm: Khi trao đi một giá trị đích thực sẽ nhận lại niềm tin. Sự tin tưởng và an tâm của người tiêu dùng là mục tiêu của “Tôi là Thảo Mộc”.

Niềm hạnh phúc: Cuộc sống xanh, lành, tự nhiên mang lại nhiều hạnh phúc. Hạnh phúc cho đi chính là hạnh phúc nhận lại. Trao yêu thương để lan tỏa hạnh phúc là phương châm của “Tôi là Thảo Mộc”. 

Sản phẩm của dự án:

Nước giặt, nước lau sàn, nước cọ toillet, nước làm sạch và khử mùi bếp, nước rửa tay, xà bông tắm/tẩy trang… từ thảo mộc tươi như lá ổi, lá bạc hà, sả, gấc, nghệ, gừng, và rất nhiều nguyên liệu tươi quen thuộc trong mỗi khu vườn.

Sản phẩm được các tổ chức có uy tín chứng nhận phân hủy sinh học, thân thiện môi trường.

Nguồn: Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên