Con suối "mái vòm" ở huyện miền núi Quảng Ngãi

Cập nhật: 18/06/2021
Suối Chè hút du khách bởi khung cảnh nhiên nhiên hoang sơ, dòng nước mát lạnh bốn mùa, là điểm đến thích hợp cho những ngày cuối tuần.

Có dịp đến huyện miền núi Trà Bồng ở phía tây bắc tỉnh Quảng Ngãi, du khách có thể ghé qua suối Chè để ngắm cảnh, chụp ảnh hoặc cắm trại. Từ trung tâm thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, bạn đi theo hướng về UBND xã Trà Hiệp chừng 20 km rồi hỏi đường đến suối Chè. Đến nơi, bạn gửi nhờ xe tại nhà dân gần đó rồi đi bộ khoảng 100 m là đến suối. Dọc đường vào suối là những tảng đá lớn nhỏ lởm chởm, phải đi cẩn thận để không trơn trượt.

Suối Chè chưa được đầu tư khai thác du lịch nhưng rất được dân phượt, người địa phương yêu thích vì khung cảnh hoang sơ giữa rừng, dòng suối trong vắt chảy, bên dưới là hồ nước trong xanh không quá sâu và hiểm trở. Điểm đặc biệt nhất tại suối Chè là con suối nằm khuất trong một tảng đá to như một chiếc mái vòm che chắn. Bước qua phần mái đá là khoảng không như một giếng trời rọi ánh sáng tự nhiên xuống dòng thác làm nơi này thêm cuốn hút và huyền bí.

Khung cảnh hoang sơ của suối Chè. Ảnh: Thanh Việt

Anh Lê Thanh Việt ở huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đã 3 lần đến suối Chè chia sẻ dù suối có diện tích không lớn nhưng vẫn là điểm dừng chân đáng trải nghiệm cho người yêu thiên nhiên. "Hiện chưa vào mùa mưa bão nên trời trong xanh, nước ở suối chảy mạnh và rất mát, có thể coi là thời điểm tham quan đẹp nhất trong năm. Phía trên suối còn có những dòng nước nhỏ hơn và có bãi đá cho 2-3 nhóm cắm trại", Việt chia sẻ.

Đặt chân đến huyện Trà Bồng, du khách còn có thể chinh phục đỉnh Cà Đam, nóc nhà tỉnh Quảng Ngãi với độ cao trên 1.400 m so với mực nước biển. Quanh khu vực núi là địa bàn sinh sống của tộc người Cor, họ có luật tục gìn giữ rừng thiêng núi cấm nên nơi này vẫn còn những cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú.

Bên cạnh đó, khu vực này còn nằm trong hệ thống lục địa cổ với hoạt động kiến tạo địa chất lâu đời nên Cà Đam cùng nhiều dãy núi trùng điệp khác ở vùng núi phía tây Quảng Ngãi sở hữu nhiều suối, thác như Con Lam, Cà Đú, Trà Đú, Trà Căng, Óc Sơn, suối Chè... tạo nên điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thiên nhiên thích khám phá.

Huỳnh Nhi

Nguồn: Báo vnexpress