Tận hưởng vẻ đẹp trong lành, bình yên tại đồi chè Thanh Sơn Phú Thọ

Cập nhật: 22/07/2021
Ghé đồi chè Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ) du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên, mộc mạc đến hút hồn của miền đồi núi lừng danh đất Tổ.

Đồi chè ở các vùng khác thường nằm khá xa trục đường chính và được trồng ở nơi có địa hình cao nhưng đồi chè ở Thanh Sơn, Phú Thọ lại được trồng sát ngay đường lớn, có địa hình bằng phẳng. Nơi đây có tổng cộng 3 cơ sở chè quốc doanh với diện tích lên tới hơn 1.000 ha.

Những vườn chè ở Thanh Sơn trải rộng bao la, bát ngát trên một diện tích đồi thoai thoải. Bởi vậy nên nơi đây trở thành địa điểm thăm thú, khám phá lí tưởng của rất nhiều bạn trẻ trong những năm gần đây.

Đồi chè Thanh Sơn Phú Thọ nằm trên địa hình bằng phẳng. Ảnh: Hải Ngọc 

Nếu như Đà Lạt có cẩm tú cầu, Hà Giang có mùa tam giác mạch, Ba Vì có hoa dã quỳ... thì Thanh Sơn lại sở hữu những đồi chè xanh mơn mởn, cảnh đẹp ngất ngây. Quả thực khi được tận mắt chứng kiến những đồi chè trải dài như tranh vẽ tại nơi đây, du khách sẽ phải xuýt xoa không ngừng.

Những đồi chè trù phú bạt ngàn còn mang lại cảm hứng cho những người thích sự xê dịch và là sự gợi mở khá hữu ích cho những mô hình phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng....

Những đồi chè xanh mơn mởn. Ảnh: Hải Ngọc 

Ghé thăm đồi chè Thanh Sơn vào mùa hè sẽ giúp du khách quên đi được hết nắng nóng, mệt mỏi. Đây là chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời, không khí mát mẻ của vùng trung du. Còn khi đến vào mùa đông, đồi chè lại sở hữu vẻ tĩnh mịch và trầm mặc như tại trời Âu, lá rụng cành khô có phần tiêu điều nhưng lại tạo nên back ground cổ kính và có phần huyền bí hấp dẫn.

Khung cảnh bình yên của đồi chè Thanh Sơn. Ảnh: Hải Ngọc

Du khách sẽ không khỏi choáng ngợp và ngỡ ngàng nếu lạc trong đồi chè ngút ngàn còn bảng lảng sương sớm; những người công nhân hái chè lầm lũi trên cánh đồng hay thấp thoáng bóng những người nông dân đạp xe chầm chậm trong sương sớm đi băng qua những con đường mòn quanh cánh đồng chè.

Vào mỗi cuối tuần, đồi chè Thanh Sơn lại đón rất nhiều khách tham quan ghé thăm, trong đó có các bạn trẻ thường hẹn nhau check-in đồi chè Thanh Sơn.

Nhiều bạn trẻ kéo nhau về đồi chè Thanh Sơn mỗi cuối tuần. Ảnh: Hải Ngọc

Nếu đã từng có cơ hội ghé thăm những đồi chè có tiếng dọc miền đất nước như Mộc Châu, Thái Nguyên hay Đà Lạt thì chắc hẳn du khách sẽ "tiếc hùi hụi" khi lỡ bỏ qua Thanh Sơn đất Phú Thọ.

Hải Ngọc

Nguồn: Báo Lao động