Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận một cá thể vượn đen má trắng

Cập nhật: 12/08/2021
Sáng 10/8/2021, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) phối hợp với Hạt Kiểm lâm TX. Hồng Lĩnh tiếp nhận 1 cá thể vượn đen má trắng từ gia đình ông Nguyễn Trường Tộ ở tổ dân phố 5, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh.

Theo đó, cá thể vượn đen má trắng có trọng lượng 10 kg, được gia đình ông Nguyễn Trường Tộ mua của một người dân ở xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) với mục đích ban đầu là để nuôi. Tuy nhiên nhận thấy đây là động vật quý hiếm nên ông Tộ đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm Hồng Lĩnh để giao nộp.

(Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Sau khi tiếp nhận cá thể khỉ trên, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp tục chăm sóc sức khỏe cho đến lúc đủ điều kiện sẽ trả lại môi trường tự nhiên.

Vượn đen má trắng có tên khoa học Nomascus leucogenys Ogiby, là loài linh trưởng quý hiếm: Sách đỏ Việt Nam, năm 2007 xếp cấp EN; Nghị định 32CP/2006-phụ lục IB và Danh lục đỏ IUCN, 2011 xếp cấp EN.

Những nơi phân bố quan trọng hiện tại của loài này là Vườn Quốc gia Vũ Quang, Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An), Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé (Lai Châu), Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên và Pù Luông (Thanh Hóa).

An Vi

Nguồn: Tạp Chí Môi Trường