Thừa Thiên Huế đóng cửa di tích để phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 13/08/2021
Ngày 12/8, tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo đóng cửa các điểm di tích, điểm tham quan du lịch trên địa bàn, sau khi tỉnh này phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Các di tích Huế sẽ phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: VOV)

Cũng trong ngày 12/8, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có thông báo ban hành một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tập trung đông người).

Từ ngày 12/8, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, như thực hiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, tối đa phục vụ không quá 50% công suất và không quá 50 khách hàng trong cùng một thời điểm phục vụ.

Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức, nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch, giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, tối đa không quá 50% công suất phục vụ, không quá 50 người. Việc tổ chức đám tang phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; nơi công cộng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến quốc lộ 1.

Tạm dừng các hội nghị không cần thiết, các hoạt động sinh hoạt tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.../.

HP

Nguồn: dangcongsan.vn