Xu hướng du lịch xanh: Tuần hoàn rác – Khó mà dễ

Cập nhật: 17/08/2021
Tuần hoàn rác trong du lịch có phải là gì đó to lớn, vĩ mô; các doanh nghiệp du lịch nói chung và kinh doanh cơ sở lưu trú nói riêng quy mô nhỏ có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động tuần hoàn rác tại cơ sở của mình như thế nào; họ sẽ cùng khách của mình cùng tham gia tuần hoàn rác ra sao khi du lịch phục hồi sau đại dịch?

Các diễn giả sẽ cùng trao đổi làm sao để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường và sử dụng rác thải tái chế lại như thế nào cho hiệu quả trong cơ sở du lịch.

Tất cả sẽ được giải đáp trong chương trình Chat với doanh nhân du lịch, được livestream trên fanpage Sài Gòn Tiếp Thị qua ứng dụng Zoom vào lúc 14:30 thứ Năm, ngày 19-8.

Đây là chương trình do Sài Gòn Tiếp Thị cùng Sáng kiến Điểm đến an toàn thực hiện và nằm trong loạt nội dung “Họ sống thế nào trong đại dịch” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, có sự đồng hành phát trên kênh fanpage của Đài Truyền hình Hậu Giang.

Chương trình sẽ do anh Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Emic Hospitality, thành viên Sáng kiến Điểm đến an toàn, điều phối.

Trong chương trình này, ban tổ chức mời anh Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Emic Hospitality – doanh nhân ươm mầm và lan tỏa kinh tế tuần hoàn trong nhiều năm qua tại Quảng Nam, làm người dẫn chuyện (Moderator).

Diễn giả là chị Vũ Mỹ Hạnh, Quản lý dự án “Doanh nghiệp Giảm rác thải hướng tới Hội An – Điểm đến Xanh”.

Và khách mời là chị Vũ Mỹ Hạnh, Quản lý dự án “Doanh nghiệp Giảm rác thải hướng tới Hội An – Điểm đến Xanh” và chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, chủ nhân của Huế Eco Homestay – nơi vật dụng trang trí nội thất và đồ dùng được tái chế từ vật dụng cũ.

Và chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, chủ nhân của Huế Eco Homestay.

Chúng ta sẽ cùng nghe ba doanh nhân và anh Nguyễn Trung Châu, Trưởng đại diện Văn phòng miền Trung của nhóm báo Kinh tế Sài Gòn – chủ trì phòng Zoom, chia sẻ về những “bí quyết” tuần hoàn rác mà mọi người có thể áp dụng dễ dàng, đặc biệt là trong ngành du lịch để phục vụ cho xu hướng du lịch xanh sau đại dịch./.

Nguyễn Nam

Nguồn: Báo Sài Gòn Tiếp Thị