Hà Giang: Du lịch online - Xu hướng mới trong chuyển đổi số

Cập nhật: 04/10/2021
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới cũng như trong nước, du lịch là một trong trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Để từng bước khôi phục và tiếp tục chung sống với dịch bệnh, một trong những giải pháp có tính xu hướng cao chính là du lịch online dựa trên các nền tảng số và mạng xã hội…

Nhiều tháng nay, anh Hồ Trọng Tiến, một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh bị kẹt lại ở phía Bắc do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh và thực hiện giãn cách xã hội ở các tỉnh phía Nam. Để tiếp tục nghề, vừa đỡ nhớ công việc lại có thể trang trải cho cuộc sống, anh Hồ Trọng Tiến mở một kênh youtube chuyên livestream các danh thắng, cảnh đẹp, đời sống tại các tỉnh phía Bắc. Trong đó, đa phần là tại các điểm du lịch, thắng cảnh và đời sống, văn hóa của đồng bào Hà Giang.

Du lịch online đang trở thành xu hướng hiện nay

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, việc đi lại rất khó khăn và đi du lịch thì cơ bản gần như đóng băng. Do đó, để duy trì hoạt động, công việc và cả thu nhập nhiều đơn vị du lịch, các hướng dẫn viên đã lập kênh chuyên về lĩnh vực du lịch qua các nền tảng số, mạng xã hội, gọi chung là tua du lịch online. Lợi thế của du lịch online là rất lớn, đó là được tìm hiểu, thăm quan, trải nghiệm nhiều địa danh, nhiều tour tuyến, điểm đến với chi phí thấp. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay, người dân nhiều khu vực trên thế giới bị phong tỏa, giãn cách, phải ở trong nhà thì điều này còn giúp họ được giải trí, thư giãn và tìm hiểu, khám phá các địa danh, nền văn hóa, đời sống con người ở các quốc gia khác nhau.

Đối với ngành du lịch tỉnh Hà Giang, du lịch online và quảng bá du lịch trên các nền tảng số là một trong những trọng tâm triển khai thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Việc tổ chức rất thành công chương trình truyền thông quảng bá, giới thiệu danh thắng ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và các nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh trên các nền tảng số là minh chứng cụ thể, rõ ràng, hiệu quả xu thế này. Với mục tiêu đến năm 2023 trở thành một trong những tỉnh đi đầu của cả nước về chuyển đổi số, việc lĩnh vực du lịch, ngành du lịch và các đơn vị du lịch tích cực mở các kênh du lịch online, du lịch trên các nền tảng số sẽ góp phần quan trọng, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang để hoàn thành mục tiêu đặt ra./.

Thanh Giang - Văn Bính

Nguồn: hagiangtv.vn