Cà Mau: Các điểm du lịch nô nức đón xuân

Cập nhật: 17/01/2023
Thời điểm này, không khí mùa xuân đã tràn ngập trên khắp phố phường Cà Mau. Cùng với đó, các điểm du lịch ở Cà Mau đã bắt đầu trang trí tiểu cảnh và đón những lượt khách du lịch đầu năm.

Tại điểm du lịch Hoa Rừng U Minh (xã Khánh An, huyện U Minh), thời điểm này đã có nhiều lượt khách đến chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp mang dáng dấp Ðà Lạt. Ðây cũng là điểm du lịch nổi bật thu hút du khách trong thời gian qua.

Các khu du lịch bố trí nhiều tiểu cảnh xuân cho du khách đến chụp hình trong dịp Tết.

Anh Thái Doãn Ân, Chủ khu du lịch Hoa Rừng U Minh, chia sẻ: “Từ khung cảnh thiên nhiên sẵn có, chúng tôi trồng thêm một số loài hoa mang về từ Ðà Lạt và nhân giống tại vùng đất này; tạo cho du khách đến đây hiểu được vùng đất U Minh và thưởng thức không khí trong lành. Ở đây chúng tôi thiết kế những Homestay cho khách ở xa lưu trú và thưởng thức những món ăn đặc sắc của miền quê U Minh”.

Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát cũng là tiền đề để ngành du lịch Cà Mau đặt ra nhiều mục tiêu trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Từ những hoạt động của sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến”, hay gần nhất là Ngày hội Cua Cà Mau, thu hút nhiều khách du lịch thập phương, từ đây kích cầu, phục hồi ngành du lịch. Chỉ tính riêng kỳ nghỉ tết Dương lịch vừa qua, Cà Mau đón gần 15 ngàn lượt khách, tăng gấp 31 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Không khí trong lành và bình yên, Cà Mau được nhiều khách du lịch phương xa tìm đến trong dịp tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Hoàng Khởi, Trưởng ban Quản lý Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm (xã Khánh Thuận, huyện U Minh), chia sẻ: “Dịp Tết này, ngoài những tiểu cảnh cho du khách chụp hình, khu du lịch còn bố trí thêm những đường hoa (trên bờ và cặp mé kinh), đặc biệt là những vườn cây ăn trái. Du khách được câu cá, trải nghiệm gác kèo ong; tham quan xuyên rừng và thưởng thức những món ăn truyền thống của đất rừng U Minh… Bên cạnh đó, du khách còn có thể khám phá được hệ sinh thái rừng ngập ngọt phong phú và đa dạng”.

Tỉnh Cà Mau có hơn 20 điểm du lịch, trong đó các điểm du lịch cộng đồng chiếm phần nhiều. Với phương châm “Khách đến thì vui, khách đi thì nhớ”, ngành du lịch Cà Mau tập trung phát triển loại hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Theo đó, xoay quanh các loại hình du lịch của từng địa phương, khai thác tối đa mọi tiềm năng của từng điểm đến, để Cà Mau trở thành điểm đến lý tưởng không chỉ trong dịp tết Nguyên đán mà còn phục hồi ngành du lịch trong tương lai.

Du khách thích thú trải nghiệm tại điểm du lịch sinh thái cộng đồng Farmstay Mây, thuộc Khu du lịch sinh thái cộng đồng Hoàng Hôn - Ðất Mũi (ấp Rạch Thọ, xã Ðất Mũi).

Nhật Minh thực hiện

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Đăng ngày 17/01/2023