Không gian xanh của nghệ thuật và kiến trúc

Cập nhật: 30/06/2016
Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và các công trình kiến trúc, nghệ thuật đã mang lại sức hấp dẫn, thu hút du khách đến với Flamingo Đại Lải Resort. Đây hiện là một trong những điểm đến cuối tuần của nhiều gia đình và du khách, nhất là trong những ngày hè nóng nực.

 

Trải dài trên 123 ha phía bắc hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, khu du lịch nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và hàng nghìn ha rừng thông. Nơi đây, hệ sinh thái còn nguyên sơ với bốn bán đảo, hai đảo và mười cánh rừng, một bãi biển nhân tạo và hai hồ nước điều hòa trung tâm, điểm xuyết trong đó là những công trình kiến trúc, nghệ thuật và hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng độc đáo hòa nhập vào thiên nhiên. Nhìn từ trên cao, mỗi công trình như một điểm nhấn giữa mênh mông thảm xanh của rừng cây, vườn hoa và hồ nước.

 

Theo chủ đầu tư dự án - Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư Hùng Vương Trịnh Ngọc Dũng, Flamingo Đại Lải được xây dựng với triết lý “sống sang trọng giữa thiên nhiên”, ngôn ngữ kiến trúc đồng nhất, hòa quyện với thiên nhiên, bảo tồn giá trị tài nguyên vốn có. Cũng bởi vậy, xu hướng kiến trúc xanh và phong cách đương đại thể hiện rõ nét qua các công trình, phù hợp xu hướng kiến trúc thế giới và đã được vinh danh qua nhiều giải thưởng kiến trúc trong nước và nước ngoài.

 

Nhìn lại toàn bộ khu du lịch ở thời điểm này, có thể thấy mật độ xây dựng chỉ chiếm 9% toàn dự án và chủ yếu là các kiến trúc thấp tầng, ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên và những giải pháp xanh hóa như tường xanh, mái xanh, diện tích sân vườn rộng,... Thậm chí, nhiều công trình nhà hàng, hội trường còn được ngầm hóa dưới thảm cỏ bên các công trình “kiến trúc nước” và tre, nứa, lá, tạo một không gian trong lành, mát mẻ.

 

Trong quá trình xây dựng các công trình theo quy hoạch, chủ đầu tư đã tận dụng tối đa những yếu tố vốn có của thiên nhiên vì vậy nhiều vạt rừng và công viên ở đây vẫn vẹn nguyên các gốc cây cổ thụ, dày đặc hàng nghìn gốc thông, keo tai tượng, keo lá chàm bản địa được trồng từ hàng chục năm trước bên những vườn rừng được trồng mới giữa các khu biệt thự sinh thái đạt chuẩn năm sao mang tên những loài hoa.

 

Hiện tại, nhiều dự án nghệ thuật đang tiếp tục được triển khai nhằm tạo một không gian cảnh quan nghệ thuật như hồ và đồi cỏ nghệ thuật, thảm hoa màu hay các đồi Thiền, quảng trường đá và nước, nghệ thuật sắp đặt các chất liệu thiên nhiên, công viên tre, rừng đào, rừng mận… Gần đây nhất là dự án nghệ thuật “Flamingo - Art In The Forest” với mong muốn tạo dựng một bảo tàng điêu khắc giữa rừng cây.

 

Tại đây, du khách được hòa mình vào thiên nhiên và nghệ thuật, bỏ lại đằng sau tất cả những mệt mỏi, ồn ã thường nhật, để tận hưởng những giây phút thoải mái. Khách có thể dạo bước trong rừng thông và thỏa thích vẫy vùng trong công viên Wonder Park, hay đến Beach Club sôi động với vô vàn trò chơi đậm chất mùa hè. Bên cạnh đó là những tour dã ngoại đạp xe dạo quanh những con đường thơ mộng, dùng bữa tại nhà hàng Forest trẻ trung bên bể bơi bốn mùa, thưởng thức cà-phê ở Bamboo Wings sang trọng với dáng dấp cánh tre vút cao bên mặt hồ Thiên Yến… Và có lẽ ấn tượng hơn cả là sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo của những nhân viên phục vụ trong khu du lịch với nụ cười thường trực trên môi...

 

Vừa qua, một tuyến xe buýt đã được khai trương, tạo điều kiện cho du khách có thể đi từ Hà Nội đến Flamingo Đại Lải và cùng bạn bè, người thân tận hưởng một không gian du lịch đẳng cấp.

THU NGUYỆT

Nguồn: nhandan.com.vn