50 nghìn lượt người đến với Triển lãm hoa anh đào

Cập nhật: 14/03/2017
Chiều 12-3, Ban Tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017 cho biết, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng trong hai ngày cuối tuần, đã có khoảng 50 nghìn lượt khách tham quan đến với triển lãm hoa anh đào tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Khách tham quan đến với Triển lãm hoa anh đào 2017.
 
Do nhu cầu thưởng lãm hoa anh đào vẫn còn cao, đồng thời, chất lượng các cây hoa, cành hoa còn tốt nên Ban Tổ chức quyết định kéo dài triển lãm hoa anh đào thêm một ngày, chính thức kết thúc vào ngày 13-3 (thứ hai), thay vì ngày 12-3 như kế hoạch.
 
 
Chương trình Giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa anh đào Hà Nội 2017 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Hiệp hội Giao lưu văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức. Chương trình giới thiệu nhiều nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, tâm điểm là triển lãm hoa anh đào.
 
Năm nay, Ban Tổ chức đã trưng bày 50 cây hoa cùng 12 nghìn cành hoa anh đào. Không chỉ người Thủ đô mà nhiều khách du lịch từ các tỉnh lân cận Hà Nội cũng không quản đường xa đến tham quan, tận mắt chứng kiến những cành hoa anh đào mang đến từ đất nước Nhật Bản.
 
 
Khách tham quan đến với triển lãm đông hơn một phần vì dịp cuối tuần, thành phố Hà Nội tổ chức phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Mặc dù khách tham quan đông, nhưng ý thức người dân khi tham gia triển lãm rất tốt, không xảy ra tình trạng hái hoa, bẻ cành. Công tác vệ sinh môi trường luôn được giữ gìn sạch sẽ. An ninh, trật tự bảo đảm.
 
GIANG NAM. Ảnh: MINH HUỆ
Nguồn: Báo Nhân Dân