Thi ý tưởng toàn cầu về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 05/06/2017
NDĐT - Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) vừa khởi động cuộc thi “Những nhà vô địch trẻ của Trái đất”, một sáng kiến mới nhằm hỗ trợ và tôn vinh các cá nhân trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 30 có những ý tưởng nổi bật về bảo vệ môi trường.
 
Sáu nhà vô địch trẻ sẽ được nhận một khoản đầu tư hạt giống (seed funding) trị giá 15 nghìn USD cùng những tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhằm giúp họ hiện thức hóa các ý tưởng lớn vào cuộc sống.

Việt Nam được coi là một trong những nước bị tổn hại nhiều nhất của biến đổi khí hậu. Sự phát triển nhanh chóng về kinh tế trong những thập kỷ vừa qua đã dẫn đến rất nhiều thách thức về mặt môi trường.

Ông Erik Solheim, Giám đốc UNEP cho biết: “Khi giới trẻ được tạo cơ hội và được nhận những hỗ trợ cần thiết, họ sẽ trở thành những nhân tố hung mạnh cho sự thay đổi. Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này sẽ truyền cảm hứng tới hàng nghìn các bạn trẻ trên toàn thế giới để phát triển những giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề môi trường mà họ quan tâm”.

Ông David Champion, Tổng giám đốc Covestro Việt Nam cho biết: “Covestro Việt Nam hoàn toàn ủng hộ sáng kiến của UNEP, vì việc bảo vệ môi trường là vô cùng quan trọng cả ở Việt Nam cũng như trên phạm vi toàn cầu. Tôi thấy ở Việt Nam có rất nhiều tiềm năng sáng tạo. Tôi mong muốn các bạn trẻ Việt Nam hãy tận dụng cơ hội này để trở thành những nhân tố tiên phong trong việc bảo vệ môi trường”.

Thể lệ cuộc thi và cách đăng ký

Thời gian đăng ký sẽ kết thúc vào ngày 18-6-2017.

Quá trình tuyển chọn sẽ thông qua ba vòng: vòng sơ khảo, vòng công khai và vòng chung kết. Mỗi thí sinh tham dự cần phải trả lời một loạt các câu hỏi và nhận được sự giới thiệu của một nhà tài trợ.
 
Sau khi Hội đồng giám khảo hoàn tất việc lựa chọn ở vòng chung kết cuộc thi, những người thắng cuộc sẽ được thông báo vào khoảng cuối tháng 9 cùng lời mời tham dự buổi tiệc vinh danh “Những nhà vô địch của Trái đất” được tổ chức vào ngày 5-12-2017 tại Nairobi, Kenya.
 
Cũng tại thời điểm này, Ban tổ chức sẽ chính thức công bố thông tin về các nhà vô địch trẻ tới công chúng và giới truyền thông toàn cầu.
 
Những nhà vô địch trẻ tiềm năng có thể đăng ký tham gia và tìm hiểu thông tin cuộc thi bằng cách vào website của chương trình: http://www.unep.org/youngchampions.
Nguồn: Báo Nhân dân