Trả lại tài sản du khách nước ngoài bỏ quên tại động Thiên Cung

Cập nhật: 23/01/2018
Ngày 21/1, tại động Thiên Cung, ông Đoàn Mạnh Tuấn, Đội trưởng Đội công tác Thiên Cung, Trung tâm Bảo tồn 1, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, đã bàn giao 1 chiếc ba lô cho một du khách người Thái Lan bỏ quên trong quá trình tham quan Vịnh Hạ Long.

Ông Đoàn Mạnh Tuấn, đại diện Đội công tác Thiên Cung trao trả lại ba lô cho du khách.

Trước đó, vào khoảng 9h35' cùng ngày, trong khi đi kiểm tra, Đội công tác Thiên Cung phát hiện 1 chiếc ba lô màu đỏ do khách du lịch tham quan bỏ quên tại khu vực nghỉ chân động Thiên Cung. Qua kiểm tra sơ bộ, đây là ba lô của một du khách người Thái Lan, bên trong có hộ chiếu và một số đồ dùng cá nhân.

Đội Thiên Cung đã phối hợp với Đội Đầu Gỗ - Ba Hang thông báo trên hệ thống loa phát thanh khu vực Thiên Cung - Đầu Gỗ để tìm chủ nhân chiếc ba lô và trao trả. Người bị thất lạc chiếc ba lô đó là chị Sirivoot Praditthum (quốc tịch Thái Lan), khách du lịch đi trên tàu Hải Long QN 3996.

Đại diện Đội Thiên Cung đã tiến hành bàn giao lại chiếc ba lô cho chị Sirivoot Praditthum. Sau khi nhận được balo, chị Sirivoot Praditthum đã gửi lời cảm ơn đến Đội Thiên Cung.

Được biết, thời gian qua, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long nói chung và Đội công tác Thiên Cung nói riêng đã trả lại đồ cho nhiều du khách bị thất lạc trong quá trình tham quan Vịnh Hạ Long. Đây là hành động đẹp, cần được nhân rộng.

Thu Nguyên

Nguồn: Báo Quảng Ninh