Du khách chọn "giàn nho đẹp" nhất Ninh Thuận

Cập nhật: 16/05/2023
Cuộc thi "Giàn nho đẹp" lần đầu tiên được tổ chức, hứa hẹn mang đến nhiểu trải nghiệm thú vị cho người trồng nho và du khách.

Du khách tham quan giàn nho ở Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: Văn Nỷ.

Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 13/6 đến 18/6/2023. Nằm trong chuỗi 12 hoạt động chính của Lễ hội,

Qua khảo sát các vườn nho trên địa bàn tỉnh, dự kiến trong thời gian diễn ra Lễ hội có khoảng 25,6 ha nho chín, sản lượng ước 410 tấn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp với các địa phương và nhà vườn, lựa chọn 9 điểm vườn có giàn nho đẹp tham gia cuộc thi, trong đó, ưu tiên các vườn có giống nho mới, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Điểm mới lạ của cuộc thi chính là sự trải nghiệm và đánh giá khách quan từ du khách. Theo đó, các nhà vườn tham gia dự thi sẽ thực hiện 1 video, giới thiệu chi tiết địa chỉ, diện tích, giống nho và các hình ảnh về vườn nho đăng tải trên trang điện tử do Ban Tổ chức cuộc thi thành lập, kêu gọi bình chọn và chia sẻ từ cộng đồng mạng và du khách, kết quả sẽ được cộng vào tổng điểm chung cuộc. Qua đó, quảng bá rộng rãi hình ảnh nho Ninh Thuận cũng như chia sẻ chính xác các điểm đến có giàn nho chín đẹp dịp Lễ hội để du khách thưởng lãm.

Lễ hội ẩm thực “Hương vị ẩm thực Ninh Thuận” và Cuộc thi “Đầu bếp ngôi sao tài năng tỉnh Ninh Thuận lần 1 năm 2023”, chủ đề các món ăn đặc sản Ninh Thuận đã bắt đầu vòng thi online, hiện đã có hơn 10 đầu bếp tham gia; dự kiến vòng online sẽ kết thúc vào ngày 31/5, vòng chung kết trình diễn trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày 18/6.

Cuộc thi lần này có sự góp mặt các chuyên gia văn hóa, ẩm thực nổi tiếng cả nước trong cả hai vai trò là thí sinh và Ban Giám khảo, hứa hẹn đưa du khách đến với sắc màu dân gian truyền thống thông qua văn hóa ẩm thực, đồng thời gửi gắm câu chuyện về bản sắc, sự giao thoa hương vị của cuộc sống, làm nổi bật nét riêng vùng đất Ninh Thuận.

Song song đó, Chương trình Famtrip “lên rừng, xuống biển” 4 ngày 3 đêm kết hợp với tọa đàm “Xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng: Trở về giấc mơ Chapi - xã Phước Bình, Bác Ái” diễn ra từ ngày 12 đến 15/6, thu hút gần 100 đại biểu đến từ các hiệp hội du lịch các tỉnh, các đơn vị lữ hành, báo chí, truyền thông trong nước đăng ký tham gia; hứa hẹn mở ra các giải pháp tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch, tạo ra các sản phẩm mới, hoàn thiện chất lượng, định hướng sản phẩm du lịch đặc trưng, có lợi thế của tỉnh, tiếp cận với những nguồn khách du lịch mới, các cơ hội đầu tư và phát triển mới.

N.N

Nguồn: TCDL TPHCM - tcdulichtphcm.vn - Đăng ngày 14/05/2023