Nhà hát từ vật liệu tái chế tại Anh

Cập nhật: 14/07/2023
Nhà hát Green House ở Thủ đô London được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế và là nhà hát không rác thải đầu tiên của Anh. Dự kiến trong mùa hè này, nhà hát sẽ tổ chức 15 buổi biểu diễn khác nhau để nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng với các vấn đề về biến đổi khí hậu.

Nhà hát xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế. Ảnh: FRONTIER

Theo Reuters, nhà hát có diện tích nhỏ, được xây dựng hoàn toàn từ gỗ tái chế, đồng thời có thể dễ dàng tháo lắp và di chuyển đến những địa điểm khác nhau. Khi có buổi biểu diễn, dàn diễn viên sẽ sử dụng hạn chế số lượng đạo cụ và không có micro, nhờ vậy sẽ tiết kiệm lượng điện tiêu thụ nhiều nhất có thể.

Ông Oli Savage, Giám đốc điều hành nhà hát Green House cho biết, họ nhắm đến các khán giả nằm trong độ tuổi từ 16-35, là những người quan tâm về vấn đề môi trường. Ông cũng muốn thông qua cách kể chuyện gần gũi giữa các nghệ sĩ và khán giả để truyền cảm hứng cho những hành động vì khí hậu. “Mọi đồ dùng trong rạp hát đều làm từ vật liệu tái sử dụng, từ hàng ghế ngồi của khán giả cho tới bục biểu diễn. Chúng tôi mong rằng vai trò của nhà hát là giúp mọi người cảm thấy được kết nối với thế giới tự nhiên và giữa con người với nhau”.

Tiếp nối nhà hát Green House, nhà hát Gift Horse tại London cũng đã ký một bản cam kết hạn chế rác thải và duy trì các hoạt động giảm CO2 trong mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật sắp tới. Gift Horse là một nhà hát đã được thành lập hơn 5 năm và cùng có mục tiêu nâng cao nhận thức về môi trường.

Những cam kết của các rạp hát cho thấy sự chung tay hành động chống biến đổi khí hậu của các nhà tổ chức văn hóa ở London. Một khảo sát do Công ty tư vấn lĩnh vực văn hóa Indigo và PointOne cho thấy, 77% những người được hỏi cho rằng các tổ chức văn hóa có trách nhiệm tác động đến xã hội về tình trạng khẩn cấp khí hậu và 90% mong đợi những công trình văn hóa sẽ xây dựng từ vật liệu tái sử dụng hoặc tái chế.

Hà Dung

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 10/07/2023