Quảng Ngãi: Thiêng liêng Lễ chào cờ đầu năm mới trên mũi Ba Làng An

Cập nhật: 02/01/2024
Sáng 1/1/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng (BĐBP) Quảng Ngãi tổ chức Lễ chào cờ đầu năm 2024. Lễ chào cờ được tổ chức tại mũi Ba Làng An, thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - một địa danh gắn liền với dấu tích Hải đội Hoàng Sa, là điểm đất liền gần nhất đến với quần đảo Hoàng Sa.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Quảng Ngãi thượng cờ Tổ quốc tại Lễ chào cờ đầu năm 2024. Ảnh: Văn Tánh

Đúng 7 giờ 30 phút sáng, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Quảng Ngãi, cán bộ các sở, ngành cùng người dân địa phương và du khách đã tề tựu về mũi đèn Ba Làng An đứng trang nghiêm và hướng về cờ Tổ quốc. Khi lá cờ đỏ sao vàng được thượng lên đỉnh cao, tiếng nhạc được cử hành cũng là lúc mọi người đồng thanh hát vang bài Tiến quân ca. Giữa sóng gió biển trời, tất cả đều dâng trào niềm tự hào về Tổ quốc, biên cương; tự hào về quê hương biển, đảo.

Đại tá Đoàn Thanh Long, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Quảng Ngãi xúc động cho biết: Buổi chào cờ có ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh. Bài Quốc ca mà chúng tôi hát giữa biển trời hôm nay đã bồi đắp cho cán bộ, chiến sĩ về truyền thống yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; khẳng định ý chí quyết tâm của mình trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đất mũi Ba Làng An, được hình thành từ 3 làng biển cùng tên An, đó là An Vĩnh, An Hải và An Kỳ. Tài liệu chính sử ghi nhận cư dân các làng biển Ba Làng An đã khai phá và hình thành lớp cư dân Việt đầu tiên trên đảo Lý Sơn. Dấu tích và nơi xuất phát của đội Hùng binh Hoàng Sa là nơi Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ đóng quân, cùng các miếu thờ thần Nam hải ở khu vực lân cận. Mũi Ba Làng An là điểm đất liền gần nhất đến với quần đảo Hoàng Sa. Lễ chào cờ được tổ chức tại đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ cùng nhân dân hướng về quần đảo Hoàng Sa thân yêu của Tổ quốc và gửi gắm nhiều niềm ước vọng vào năm mới 2024.

Toàn cảnh Lễ chào cờ năm mới 2024 tại mũi Ba Làng An. Ảnh: Văn Tánh

Ngoài giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, Lễ chào cờ, còn là sự kiện đầu tiên trong năm 2024 hướng đến chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Sau Lễ chào cờ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân và quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch biển, đảo; du lịch cộng đồng của người dân vùng đất mũi Ba Làng An đến du khách.

Văn Tánh

Nguồn: Báo Biên Phòng - bienphong.com.vn - Đăng ngày 01/01/2023