Bến Tre: Châu Thành - Điểm hội tụ du lịch xanh

Cập nhật: 02/05/2024
Đó là chủ đề của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch (VHDL) lần 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5-11/6/2024 do UBND huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre tổ chức. Đây là dịp để du khách đến tham quan tìm hiểu các điểm du lịch, các di tích lịch sử văn hóa, thưởng thức ẩm thực xứ Dừa và các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đến với du lịch Châu Thành, du khách sẽ được xuôi miền sông nước hữu tình để thưởng ngoạn và trải nghiệm những điều bình dị, trải nghiệm các vườn cây ăn trái đặc sản, tát mương bắt cá, tham gia các trò chơi dân gian…

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024, dự kiến có 19 hoạt động diễn ra ở các điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Nhiều hoạt động phong phú

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Thanh Tùng: Tuần lễ VHDL huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 với chủ đề: “Châu Thành - Điểm hội tụ du lịch xanh”, địa phương mong muốn cộng đồng du lịch Châu Thành phát triển theo hướng giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương, phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 11/6/2024, tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Trong khuôn khổ tuần lễ sẽ có 19 hoạt động. Điểm nhấn nổi bật nhất trong tuần lễ là Hội chợ triển lãm công nghiệp - thương mại và ẩm thực. Hội chợ có quy mô dự kiến khoảng 200 gian hàng gồm: Khu sản phẩm OCOP - công nghiệp, thương mại trong tỉnh. Trong đó, trưng bày giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, công nghiệp hỗ trợ... của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh, gian hàng các huyện, thành phố.

Khu sản phẩm đặc trưng vùng miền: trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề truyền thống... của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài tỉnh tham gia. Khu ẩm thực, trưng bày, bán các món ẩm thực dân gian, ẩm thực từ dừa, các món ăn đặc trưng riêng của địa phương trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra còn có khu sản phẩm công nghiệp, thương mại tổng hợp và khu trò chơi thiếu nhi. Hoạt động này diễn ra từ ngày 5 đến 11/6/2024, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort xã Phú Túc.

Ngoài ra, tại tuần lễ còn có hoạt động tham quan, giới thiệu tour và hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch, đây được xem là điểm nhấn tại tuần lễ. “Tổng kinh phí tổ chức chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ VHDL huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 khoảng 3 tỷ đồng”, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Tùng thông tin thêm.

Quảng bá hình ảnh du lịch Châu Thành

Trao đổi những thông tin về việc tổ chức Tuần lễ VHDL huyện Châu Thành lần 2 năm 2024, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Tùng cho biết: Đây là sự kiện quan trọng nhằm thông tin xúc tiến, quảng bá du lịch của huyện đến du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm du lịch đến các đơn vị lữ hành, du khách, là dịp để các đại biểu, du khách đến tham quan tìm hiểu các điểm du lịch, các di tích lịch sử văn hóa, thưởng thức văn hóa ẩm thực xứ Dừa và các sản phẩm đặc sắc của địa phương. Tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa huyện Châu Thành với các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh, thành trong nước.

“Điều chúng tôi mong muốn qua Tuần lễ VHDL huyện giới thiệu cho du khách biết, tìm hiểu về Châu Thành, đây cũng là cơ hội để địa phương thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch. Tuần lễ với quy mô tổ chức nhiều hoạt động ở nhiều địa điểm, vấn đề bảo vệ môi trường được Ban tổ chức chú trọng, nhằm tạo điểm nhấn trong lòng du khách khi đến tham quan du lịch theo đúng chủ đề “Châu Thành - Điểm hội tụ du lịch xanh”, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Tùng nhấn mạnh.

Là cơ quan thường trực, tham mưu thực hiện các hoạt động Tuần lễ VHDL huyện Châu Thành, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nguyễn Văn Nghĩa cho biết: Để hoạt động tuần lễ đảm bảo trang trọng, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, đạt hiệu quả cao, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân, Châu Thành đã ban hành kế hoạch có sự phân công phối hợp cụ thể từ các sở, ngành tỉnh, các phòng, ban huyện. Trong đó, địa phương cố gắng phát huy nội lực và huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động. Tạo điều kiện và khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư trong tổ chức các hoạt động theo nội dung kế hoạch đề ra.

“Căn cứ nội dung kế hoạch được UBND huyện ban hành, các phòng, ban, ngành, đoàn thể tỉnh huyện, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện, tổng hợp tình hình, kết quả; đề xuất giải pháp khắc phục các khó khăn, vướng mắc, báo cáo lãnh đạo xem xét kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Tùy theo điều kiện thực tế, trong quá trình tổ chức tuần lễ các hoạt động có thể thay đổi do Ban tổ chức thông qua Ban chỉ đạo để quyết định”, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Tùng - Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức tuần lễ lưu ý.

Trong khuôn khổ Tuần lễ VHDL huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 có các hoạt động như: Hội chợ triển lãm công nghiệp - thương mại và ẩm thực Bến Tre năm 2024; không gian giới thiệu ẩm thực địa phương; thi đấu thể thao (đẩy gậy, karate); tổ chức tham quan, giới thiệu tour du lịch; đoàn Caravan; hội thi bánh dân gian; diễu hành tàu du lịch; hội thảo “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên bản địa tỉnh Bến Tre”; hội thi duyên dáng áo bà ba; chạy việt dã; giao lưu đờn ca tài tử; hoạt động vui chơi, giải trí; phiên giao dịch giới thiệu việc làm; hội diễn múa lân huyện Châu Thành mở rộng; hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ cấp THCS; thả đèn hoa đăng; hội thi chế biến các sản phẩm, ẩm thực từ dừa.

Bài, ảnh: Phạm Tuyết

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 01/5/2024