Phóng sự ảnh: Du lịch Thái Nguyên – Từ trải nghiệm đến trái tim

Cập nhật: 08/05/2024
(TITC) – Thái Nguyên là một tỉnh vùng núi nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, cách Hà Nội chưa đến 100km. Với khí hậu ôn hoà và mát mẻ, du khách đến với Thái Nguyên để trải nghiệm thiên nhiên xanh mát, hòa mình vào văn hóa cộng đồng các bản làng, tìm hiểu về lịch sử cách mạng và cảm nhận chạm đến trái tim.

Thiên nhiên ưu đãi cho Thái Nguyên là một vùng sinh thái rất phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của cây chè. Cây chè trước kia là cây xoá đói, giảm nghèo, hiện nay đã trở thành cây làm giàu và làm du lịch của người dân xứ Trà Thái Nguyên.

Thăm những làng nghề trồng và để hiểu rõ quy trình chế biến chè truyền thống.

Được vinh danh là “Đệ nhất danh trà”, nghệ thuật thưởng Trà đã trở thành nét văn hóa rất riêng của người Thái Nguyên.

Sau khi thưởng trà, du khách lại đắm mình vào không gian yên bình của bản làng dân tộc như bản làng Thái Hải – bản làng tốt nhất thế giới do UNWTO (UN Tourism) ghi nhận.

Du khách cùng hòa nhịp vào phong tục tập quán dân tộc Tày và cảm nhận sự đón tiếp như người nhà của bà con trong bản làng

Nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc, Thái Nguyên được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan kỳ vĩ, có núi, có rừng, sông, hồ, hang động, suối, thác...  

Khu du lịch hồ Núi Cốc gắn liền với truyền thuyết chàng Cốc nàng Công, nơi đây phong cảnh nhiên nhiên non nước hữu tình, cảnh vật đẹp như tranh vẽ.

Không chỉ sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, Thái Nguyên còn là cái nôi cách mạng với những “địa chỉ đỏ” thu hút du khách về nguồn tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, di chỉ khảo cổ, tiêu biểu như: Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa; Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái; Khu di tích khảo cổ học Thần Sa, huyện Võ Nhai… 

Đến với Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái để thấm thía nỗi vất vả, sự hy sinh anh dũng của các thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước luôn giữ vững tinh thần “sống bám cầu đường, chết kiên cường bất khuất”.

Bên cạnh đó, đến với Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên, du khách được trải nghiệm múa rối nước, tìm hiểu về 5 phòng trưng bày được xây dựng trên cơ sở nhóm ngôn ngữ kết hợp với văn hoá vùng, giới thiệu bản sắc văn hoá 54 tộc người gắn với cảnh quan môi sinh từng vùng cư trú.

Và sau cùng không thể bỏ qua trải nghiệm và cảm nhận ẩm thực Thái Nguyên với các món ăn đồng quê và các món ăn chế biến cùng lá trà.

Đến với Thái Nguyên, du khách sẽ cảm nhận được một điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng “Từ trải nghiệm tới trái tim”.

Trung tâm Thông tin du lịch