Triển khai dự án du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại Tam Thanh, Quảng Nam

Cập nhật: 01/03/2017
Lãnh đạo TP. Tam Kỳ vừa làm việc với UBND xã Tam Thanh và đơn vị tư vấn thiết kế để triển khai dự án du lịch sinh thái dựa trên sự tham gia của cộng đồng tại xã biển này.
Biển Tam Thanh (Ảnh minh họa)
 
Dự án phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại xã Tam Thanh do UBND thành phố phối hợp với các giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật và thiết kế Singapore thực hiện. Dự án dựa trên 3 nhóm ý tưởng: hành trình Tam Thanh, trải nghiệm Tam Thanh và nghệ thuật Tam Thanh. Qua đó nhằm giúp du khách có dịp tìm hiểu vẻ đẹp thiên nhiên, đời sống, văn hóa của người dân nơi đây.
 
Đặc biệt với các ý tưởng như làng không rác, làng bách hoa, con đường thuyền thúng đầu tiên của Việt Nam sẽ là điểm thú vị để níu chân du khách. Đến thời điểm hiện tại, xã Tam Thanh đã huy động người dân đóng góp các vật dụng sinh hoạt truyền thống để trưng bày; thu mua được 42 thuyền thúng các loại chuẩn bị cho đoàn họa sĩ đến vẽ tranh. Các hộ dân cũng đã được đi tham quan tại Quy Nhơn (Bình Định) và làng Triêm Tây (thị xã Điện Bàn) để học hỏi kinh nghiệm về tổ chức du lịch homestay.
 
Bắt đầu từ ngày 25/2/2017 triển khai thực hiện vẽ tranh, huy động người dân tham gia dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hoa, tường rào, cổng ngõ... tạo cảnh quan sinh thái.
Nguồn: Báo Quảng Nam