Khai mạc chương trình Trưng bày hoa Anh đào Nhật Bản tại Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2017

Cập nhật: 22/03/2017
Tối ngày 17/3/2017, tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh, UBND thành phố Vĩnh Yên tổ chức Lễ khai mạc Trưng bày hoa Anh đào Nhật Bản tại Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2017.
Các đại biểu tham quan trưng bày hoa anh đào Nhật Bản tại Quảng trường Nhà hát , thành phố Vĩnh Yên
 
Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Vĩnh Yên; đại diện một số sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tại Vĩnh Phúc; cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh đến tham quan, thưởng lãm.
 
Chương trình Trưng bày hoa Anh đào Nhật Bản tại Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2017 được tổ chức từ ngày 17 - 19/3/2017 với khoảng 20 cây và 5.000 cành hoa Anh đào cùng một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, tại khu vực trưng bày cũng giới thiệu một số hình ảnh về đất nước, con người Nhật Bản và tỉnh Vĩnh Phúc. Trong khuôn khổ chương trình khai mạc, nhiều tiết mục múa, âm nhạc truyền thống của Nhật Bản đã được biểu diễn phục vụ nhân dân và du khách thập phương.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Anh Tân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên nhấn mạnh: Hoa Anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp, cốt cách, con người Nhật Bản mà nó còn ẩn chứa sự thanh cao, khiêm nhường và nhẫn nhịn. Vì thế, hoa Anh đào được người dân Nhật Bản đem tặng cho các nước xem như biểu tượng của sự hòa bình, hữu nghị. Trải qua hơn 40 năm thiết lập, quan hệ ngoại giao, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản liên tục được củng cố và tăng cường. Năm 2014, lãnh đạo cấp cao 2 nước đã thống nhất ra “Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ, đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á”, mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ song phương giữa 2 quốc gia. Trong đó, văn hóa được xác định là một trong những lĩnh vực trụ cột để thúc đẩy giao lưu, hợp tác, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết nhân dân 2 nước. Trong sự phát triển chung của Vĩnh Phúc cũng như thành phố Vĩnh Yên những năm qua có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp FDI, nhất là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã gắn bó, chung tay sản xuất kinh doanh hiệu quả và tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Chương trình Trưng bày hoa Anh đào tại Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2017 là một hoạt động thiết thực góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Nhật Bản đến với nhân dân Vĩnh Phúc; tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin tưởng, trân trọng văn hóa, tình cảm giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, nhân dân trong tỉnh hăng hái thi đua, lao động hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2017.
 
Lê Mơ
Nguồn: baovinhphuc.com.vn