Long An: Đẩy mạnh hoạt động du lịch gắn với tham quan các di tích văn hóa - lịch sử trong học sinh, sinh viên trong tỉnh

Cập nhật: 24/10/2023
Ngày 19/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa ký công văn có nội dung đôn đốc thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động du lịch gắn với tham quan các di tích văn hóa - lịch sử trong học sinh, sinh viên trong tỉnh.

Hoạt động vui chơi được tổ chức tại Khu du lịch Happy Land 

Công văn này nhằm thúc đẩy công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, phát huy giá trị văn hóa của các khu di tích văn hóa - lịch sử trên địa bàn tỉnh và tăng cường giáo dục văn hóa, truyền thống lịch sử của tỉnh đối với học sinh, sinh viên.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện một số nội dung về du lịch.

Nội dung cụ thể như sau: Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục có văn bản hướng dẫn, khuyến khích các trường học và các đơn vị có liên quan tổ chức các tour tuyến du lịch, đưa học sinh đến học tập, trải nghiệm, giáo dục truyền thống gắn với tham quan các di tích văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp thông tin cụ thể từng điểm du lịch, khu di tích văn hóa, lịch sử cho Hiệp hội du lịch tỉnh và các đơn vị lữ hành để cập nhật, bổ sung kiến thức cho các hướng dẫn viên tour du lịch; làm việc, đề nghị Hiệp hội du lịch tỉnh phối hợp, hỗ trợ các sở ngành có liên quan trong việc xác định chọn các tour trọng điểm, xác định cụ thể lịch trình, giá tour, công khai cơ chế giá hỗ trợ cho học sinh, sinh viên các trường, cơ sở giáo dục nắm rõ; hỗ trợ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các điểm du lịch; khẩn trương đề xuất phương án vận hành chính thức cổng, app du lịch thông minh của tỉnh Long An và phối hợp Văn phòng UBND tỉnh triển khai tích hợp cổng, app này vào Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai tích hợp app du lịch thông minh tỉnh Long An vào app “Long An Số”.

Kỳ vọng, với sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND tỉnh, hoạt động du lịch, nhất là du lịch trải nghiệm, du lịch gắn với tham quan các di tích văn hóa - lịch sử trên địa bàn tỉnh khởi sắc hơn./.

Mai Hương

Nguồn: Báo Long An - baolongan.vn - Đăng ngày 20/10/2023